READY ลงสนามเทรด mai 22 ก.พ.ชู Marketing Technology รับเทรนด์ดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 21, 2023 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

READY ลงสนามเทรด mai 22 ก.พ.ชู Marketing Technology รับเทรนด์ดิจิทัล

นายทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เรดดี้แพลนเน็ต (READY) เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจ เทคโนโลยี (Technology) ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ โดยใช้ชื่อย่อ "READY"

บริษัทวางเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นผู้นำแพลตฟอร์มการขายและการตลาดดิจิทัลแบบรวมเป็นหนึ่งเดียว หรือ Readyplanet All-in-One Platform ที่ครอบคลุมด้านเว็บไซต์ (Website), โฆษณาออนไลน์ (Online Advertising), ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) และ ระบบจองโรงแรมโดยตรง (Hotel Direct Booking) โดยให้บริการผ่านแพลตฟอร์มที่บริษัทเป็นผู้พัฒนาขึ้นเอง พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษา เพื่อตอบสนองลูกค้าที่ต้องการยกระดับองค์กรให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล และปลดล็อกศักยภาพเพื่อสร้างการเติบโตด้านการขายและการตลาด

จากจุดเริ่มต้นกว่า 22 ปี ในฐานะ Tech company ที่มีวิสัยทัศน์มองว่าในอนาคตอินเทอร์เน็ตจะเติบโตและทวีความสำคัญมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถมองภาพการเติบโตจากหลายประเทศทั่วโลกเป็นตัวอย่าง เริ่มจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตไม่กี่ล้านคนในประเทศไทย หลังจากนั้นสิบปีผ่านไป ก็พิสูจน์ว่าเป็นไปตามนั้น และพัฒนามาเป็นเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังขับเคลื่อนประเทศ วันนี้ผมมองไปข้างหน้า มีความคล้ายกัน ในต่างประเทศที่มีพัฒนาการทางเทคโนโลยีไปก่อนหน้าเรา สามารถดูเป็นโมเดลในการพัฒนาได้ หากเราดูถึงสัดส่วนการใช้โฆษณาออนไลน์ ในต่างประเทศ ปัจจุบันจะอยู่ที่ราว 65% ของยอดโฆษณาทั้งหมด ส่วนในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 20% เท่านั้น เชื่อว่า อุตสาหกรรมนี้ยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมาก แต่ธุรกิจไทยเราจะเติบโตไปกับคลื่นนี้ได้อย่างไร

และอีกเทรนด์ที่น่าสนใจ คือ เทคโนโลยีดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทในหลายส่วนงาน ก่อนหน้านี้ งบไอทีมักจะลงทุนไปในระบบหลังบ้านของการทำธุรกิจ แต่วันนี้ เรากำลังเข้าสู่ยุคของการลงทุนด้านฝ่ายขายและการตลาด รวมถึงเทคโนโลยียุคใหม่ด้าน การตลาดแบบเฉพาะบุคคล (Personalized Marketing) การตลาดแบบอัตโนมัติ (Marketing Automation) และ การวิเคราะห์ข้อมูล (Data analytics) สำหรับนำมาใช้ขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจยุคใหม่ การเข้าจดทะเบียนในครั้งนี้ จึงเป็นการสนับสนุนให้ READY ยกระดับองค์กรสู่มาตรฐานสากล เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น READY กล่าวเสริมว่า นักลงทุนสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 35,000,000 หุ้นเต็มจำนวน สะท้อนความเชื่อมั่นต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ READY ในธุรกิจให้บริการแพลตฟอร์มการขายและการตลาดดิจิทัลแบบรวมเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งนับเป็นแพลตฟอร์มของคนไทยที่ครบวงจรที่สุดแห่งหนึ่งในปัจจุบัน สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าองค์กรที่มุ่งสู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

บริษัทได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำในหลากหลายอุตสาหกรรม ใช้บริการแพลตฟอร์มด้านการขายและการตลาด เพื่อเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนยอดขาย รวมถึง โอกาสขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่องในอนาคต สอดรับไปกับเทรนด์ของอุตสาหกรรมดิจิทัลที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในหลากหลายประเทศทั่วโลก สะท้อนโอกาสของ READY และแนวโน้มผลการดำเนินงานที่อยู่ในเทรนด์ขาขึ้น ประกอบกับ การกำหนดราคา IPO ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 7.30 บาท ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E) ที่ประมาณ 31.74 เท่า

ด้านนายอมร พิริยะแพทย์สม Executive Vice President บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า READY นับเป็นหุ้นสาย Marketing Technology ที่มีจุดเด่นอยู่ในเทรนด์โลกยุคใหม่ มีความแข่งแกร่งด้วยทีมผู้บริหาร มีประสบการณ์กว่า 22 ปี ทำให้นำความรู้ ความเชี่ยวชาญ มาใช้พัฒนาแพลตฟอร์มเป็นของตนเอง ไม่ได้พึ่งพิงแพลตฟอร์มจากต่างประเทศ สนับสนุนให้ธุรกิจไทย สามารถบรรลุเป้าหมาย ก้าวสู่ยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น ในด้านการขับเคลื่อนยอดขายและการตลาดได้อย่างทรงพลัง และมีประสิทธิภาพ

การเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ในครั้งนี้ของ READY จะสนับสนุนบริษัทนำเงินที่ได้จากการระดมทุน ใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์ Readyplanet All-in-One Platform เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและคุณสมบัติในการทำงานให้สามารถรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ รวมทั้งใช้สำหรับขยายทีมขายและทีมการตลาด เพื่อขยายฐานลูกค้า และนำเสนอบริการเพิ่มจากฐานลูกค้าปัจจุบัน ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้ได้รายได้ประจำใหม่ (NEW MRR) และรายได้เฉลี่ยต่อลูกค้าใหม่สูงขึ้น (NEW ARPA) สนับสนุนผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง มั่นคง มีสภาพคล่องสูง และต้นทุนส่วนใหญ่มีค่าใช้จ่ายคงที่ ยิ่งใช้มากต้นทุนต่อหน่วยจะลดลง รวมทั้งใช้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจในอนาคต และสนับสนุนการเติบโตแบบก้าวกระโดด จึงมั่นใจว่า READY จะเป็นอีกหุ้นน้องใหม่สาย Marketing Technology ตัวจริงเสียงจริงในตลาดทุน ที่น่าจับตามอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ