TKS เกาะติดงานพิมพ์บัตรเลือกตั้งหลังไทม์ชัด กา 2 ใบหนุนมาร์จิ้นพุ่งเหนือ 40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 22, 2023 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า บริษัทอยู่ระหว่างติดตามงานประมูลพิมพ์บัตรเลือกตั้งปี 66 ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างใกล้ชิด หลังจากไทม์ไลน์ชัดเจนแล้ว โดยคาดว่าน่าจะได้รับงานพิมพ์บัตรเลือกตั้งเข้ามาเหมือนในอดีต ซึ่งครั้งนี้จะใช้บัตรจำนวน 2 ใบ ส่งผลดีต่ออัตรากำไร (มาร์จิ้น) ให้ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากในอดีตที่บริษัทเคยได้รับงานพิมพ์บัตรเลือกตั้งในรูปแบบ 1 บัตรลงคะแนน ซึ่งมีมารจิ้นประมาณ 40%

ขณะที่ภาพรวมการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยธุรกิจดั้งเดิม อย่างธุรกิจการพิมพ์ในปีนี้ ยังคงมีความแข็งแกร่ง จากการปรับการดำเนินงานใหม่และการประหยัดต่อขนาด (Economies of Scale) แต่ยอมรับว่ารายได้มีโอกาสปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน ตามปริมาณงานพิมพ์ที่ลดลงต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TKS ในปีนี้ก็คาดว่าผลการดำเนินงานน่าจะยังเติบโตได้ดี จากตลาดสินค้าคอนซูเมอร์ที่ยังเติบโตตามไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่

อีกทั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มเติมใน บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) ส่งผลให้ TKS ถือหุ้นเพิ่มเป็น 24% เชื่อว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของบริษัทในการก้าวไปสู่การเป็น Tech Ecosystem Builder รวมถึงยังส่งผลดีต่อผลประกอบการเติบโตได้ตามแผน จากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก AIT เข้ามาเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ