KISS เลงส่งไอเท็มเติมสวยกว่า 40 SKU กระตุ้นยอดขายปี 66 ปั้นแบรนด์สู่ Top Of Mind

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 23, 2023 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KISS เลงส่งไอเท็มเติมสวยกว่า 40 SKU กระตุ้นยอดขายปี 66 ปั้นแบรนด์สู่ Top Of Mind

นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) กล่าวว่า แนวโน้มภาพรวมธุรกิจในปี 66 บริษัทคาดว่าผลประกอบการมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากยอดขายผลิตภัณฑ์หลักทั้ง Rojukiss และ Sis2Sis ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ติดตลาด มีกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้ามาโดยตลอด และบริษัทมีแผนที่จะนำเสนอสินค้าใหม่อีกกว่า 40 รายการ ควบคู่ไปกับการสร้างแบรนด์ และการตลาดแบบเต็มรูปแบบรวมทั้งช่องทาง Digital เพื่อสร้างการรับรู้ที่ดียิ่งขึ้นให้กับแบรนด์ รองรับการขยายช่องทางจัดจำหน่ายทั้ง Offline และ Online ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึง และขยายฐานลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

"ในปีที่ผ่านมาเรามียอดขายที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และเครื่องสำอาง ซึ่งผลิตภัณฑ์หลักเหล่านี้ก็ยังสามารถที่จะเติบโตได้อีกในปีนี้ เพราะแบรนด์ของเราค่อนข้างแข็งแกร่ง ในปีนี้ เราเน้นการลงทุนการตลาดเพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้น การทำการตลาดที่เข้มข้นเพื่อให้แบรนด์กลายเป็น Top Of Mind ของลูกค้า ในขณะที่เราคาดว่าตลาดความงามจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญในปีนี้" นางวรวรรณ กล่าว

ด้านผการดำเนินงานในปี 65 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 932.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 160 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 20.7% จากปีก่อนหน้าที่มีรายได้จากการขายและบริการ 772.3 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 147.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.3 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 24.7% จากปีก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิ 118.6 ล้านบาท

รายได้และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากยอดขายผลิตภัณฑ์หลัก ไม่ว่าจะเป็น Rojukiss Skincare ที่เติบโตขึ้น 12% ในขณะที่ Sis2Sis เติบโตขึ้น 26% จากปีก่อน จากการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และการเปิดประเทศรองรับการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว รวมถึงมีรายได้เพิ่มขึ้นจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งเริ่มจัดจำหน่ายในช่วงไตรมาส 4/65 โดยได้รับกระแสตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี ขณะที่ตลาดในต่างประเทศก็สามารถเติบโตได้ดีทั้งใน CLMV และอินโดนีเซีย ซึ่งมีการเติบโตขึ้น 31% และที่สำคัญบริษัทจัดทำแผนการตลาดที่เหมาะสม ทำให้สามารถบริหารจัดการต้นทุน และค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ