BEM ยันร่วมประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มโดยสุจริตถูกต้องตามกฎหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2023 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ออกแถลงการณ์ว่า ตามที่มีการให้ข้อมูลปรากฏเป็นข่าวว่าการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์ - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มีการดำเนินการที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ส่อว่ามีการทุจริตและเอื้อประโยชน์ให้แก่ BEM นั้น บริษัทชี้แจงว่า BEM เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ดำเนินธุรกิจโดยสุจริต โปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด และในการเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้า สายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคมและการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งบริษัทเป็นผู้ชนะการคัดเลือกและอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562

"บริษัทไม่ได้กระทำการใดๆ ที่เป็นการทุจริต หรือทำให้เกิดการเอื้อประโยชน์แก่บริษัทตามที่มีการให้ข่าวพาดพิงถึงบริษัทแต่อย่างใดและบริษัทจะพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่ทำให้เกิดความเสียหายกับบริษัทจากการให้ข่าว ในลักษณะดังกล่าวต่อไป"

บริษัทเชื่อมั่นว่าข้อเสนอที่บริษัทเสนอให้แก่ รฟม.จนเป็นผู้ชนะการคัดเลือกเป็นข้อเสนอที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน รัฐ และประเทศชาติโดยรวม สามารถดำเนินการให้ประสบผลสำเร็จได้จริง ทั้งในด้านการก่อสร้างงานโยธา การให้บริการเดินรถ และการให้ผลตอบแทนแก่รัฐ

ทั้งนี้หากบริษัทได้รับการอนุมัติให้เป็นผู้ดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม บริษัทสามารถเริ่มงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ส่วนตะวันตก (ช่วงบางขุนนนท์ - ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย)ได้ทันที และจะดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยสูงสุด เพื่อเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มแก่ประชาชนให้ได้โดยเร็วตามแผนงานของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ