"พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง"จะโรดโชว์สัปดาห์หน้า/สรุปราคาขาย IPO 13 พ.ค.51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 17, 2008 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น บมจ.พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง(PM) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 215 ล้านหุ้น โดยแบ่งเป็นหุ้นใหม่ 150 ล้านหุ้นและหุ้นเดิมที่เสนอขายโดยผู้ถือหุ้นเดิมคือ บริษัท พรีเมียร์ เพ็ท โพรดักส์(PPP) จำนวน 65 ล้านหุ้น คาดว่าจะเสนอขายได้ในวันที่ 14-16 พฤษภาคมนี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2551
ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้า(21-25 เมษายน 51)บริษัทฯจะทำการออกโรดโชว์ ภายหลังจากที่ออกโรดโชว์แล้วคาดว่าจะสามารถกำหนดช่วงราคาขายเบื้องต้นได้ในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ ส่วนราคาขาย IPO คาดว่าจะสรุปได้ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2551
"ตอนนี้ก็มีนักลงทุนที่เป็นชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าลงทุนในหุ้น พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง เพราะเขามองว่าเมืองไทยถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางด้านอาหารที่ยังอยู่ในระดับที่ดีอยู่ แต่การจัดสรรหุ้น IPO ครั้งนี้ เราไม่ได้แบ่งส่วนให้นักลงทุนต่างชาติเป็นการเฉพาะ หากเขาสนใจที่จะลงทุนก็สามารถทำได้ เพราะเราแบ่งสัดส่วนการขาย IPO เป็นนักลงทุนรายสถาบัน 30-50% ที่เหลือก็เป็นส่วนของนักลงทุนรายย่อย"แกนนำอันเดอร์ไรต์ กล่าว
เม็ดเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนคาดว่าจะนำไปใช้คืนหนี้สินบางส่วนและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยคาดการณ์ว่าส่วนของผู้ถือหุ้นจะกลับมาเป็นบวกได้ในปี 2551 หลังจากการเพิ่มทุนและขาดทุนสะสมที่ลดลงจากการที่มีกำไรเติบโตขึ้น
ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ PM คือ บริษัท พรีเมียร์ ฟิชชั่น แคปปิตอล ถือหุ้น 85% และบริษัท พรีเมียร์ เพ็ท โพรดักส์ ถือหุ้น 15%
PM เป็นผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศไทย ได้แก่ ขนมขบเคี้ยว, อาหาร/เครื่องดื่ม, ลูกอม, ยาและอาหารเสริม รวมถึงของใช้ส่วนตัวและของใช้ในครัวเรือน บริษัทยังทำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์อาหารภายใต้บริษัทย่อยซึ่งมีการผลิตปลาสวรรค์ทาโร(มีส่วนแบ่งตลาดถึง 68.5%) ผลิตภัณฑ์ปลาทูน่า ซอสมะเชือเทศ ซอสพริก และอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ