TVDH ผนึกกำลัง อีวี ไพรมัส ทำตลาดออฟไลน์-ออนไลน์ดันยอดจอง "รถไฟฟ้า VOLT" ทะลักกว่าพันคัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2023 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TVDH ผนึกกำลัง อีวี ไพรมัส ทำตลาดออฟไลน์-ออนไลน์ดันยอดจอง

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด ในเครือ บมจ.ทีวีดี โฮลดิ้งส์ (TVDH) เปิดเผยว่า ทีวี ไดเร็ค เปิดมิติใหม่ขยายพอร์ตสินค้าสู่ความร่วมมือด้านการตลาดรถยนต์ไฟฟ้า EV Car ?VOLT City EV? กับบริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ VOLT ในประเทศไทย ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ขนาดเล็กสไตล์มินิมอลที่กำลังมาแรงตอบโจทย์การใช้งานในเมือง ในราคาเริ่มต้นเพียงคันละ 3.35 ? 3.95 แสนบาท พร้อมแคมเปญดาวน์ต่ำ 10% ผ่อนเพียง 3,991 บาทต่อเดือน ขณะเดียวกันได้ร่วมมือกับบริษัท

เอบีพีโอ เป็นผู้ดูแลด้านสื่อสารการตลาด และสามารถสร้างผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจเกินความคาดหมาย โดยนับจากปลายปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบันทีวี ไดเร็ค และ อีวี ไพรมัส ร่วมกันสร้างยอดขายแล้วกว่า 1,000 คัน รวมมูลค่ากว่า 154 ล้านบาท และดำเนินการส่งมอบรถแก่ลูกค้าแล้วกว่า 400 คัน ถือว่ามีกระแสตอบรับที่ดี คาดว่าภายในเดือนมีนาคม 2566 จะทยอยส่งมอบรถได้ทั้งหมดกว่า 1,000 คัน ให้แก่ลูกค้าที่สั่งจอง หลังจากทาง อีวี ไพรมัส ได้บริหารด้านการผลิตให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และโรงงานในจีนที่เป็นซัพพลายเออร์ได้กลับมาเดินเครื่องจักรตามปกติ หลังจากที่หยุดยาวในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมาทำให้การส่งมอบรถช้ากว่ากำหนด

"ทีวี ไดเร็ค และ เอบีพีโอ ยังได้รับมอบหมายให้วางแผนดูแลระบบหลังบ้านทั้งระบบอย่างเต็มรูปแบบ (Full version) ทั้งในด้านการวางกลยุทธ์ในรูปแบบของพันธมิตร (Strategic Partner) ทั้งการวางแผนการตลาดในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า พัฒนาระบบปฏิบัติการข้อมูล (Database System) และให้บริการคอลล์เซ็นเตอร์เพื่อตอบคำถาม แจ้งข่าวสาร ข้อมูลและบริการอื่นๆ คาดว่าเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าได้ในเดือนมีนาคม 2566 รวมถึงได้เตรียมโปรแกรมดูแลลูกค้า (CRM) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีเลิศ และการให้บริการที่คุ้มค่าเกินราคา เรียกได้ว่าซื้อรถราคาสามแสน ดูแลแบบสามล้านกันเลยทีเดียว และยังได้เตรียมแผนสื่อสารการตลาดกับลูกค้ากลุ่มใหม่ในสเต็ปต่อไป" นายทรงพล กล่าว

ด้านนายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีวี ไพรมัส กล่าวว่า การได้รับด้านการสนับสนุนทางการเงินเพื่อส่งเสริมการขาย และการใช้บริการด้านการตลาดกับทีวี ไดเร็ค และเอพีบีโอครั้งนี้ นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากผลตอบรับด้านยอดขายที่เกินความคาดหมาย สะท้อนถึงการวางแผนการขายและการตลาดที่ครบ 360 องศา รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ VOLT ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ขนาดเล็กในราคาที่จับต้องได้ แต่ใช้ระบบขับเคลื่อนและแบตเตอรี่รูปแบบเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับเป็นรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ ที่เป็นได้ทั้งรถคันแรกหรือเป็นคันที่สองสำรองไว้ สำหรับการใช้งานระยะสั้น อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ตลอดจนปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคในประเทศไทยที่หันมาให้ความนิยมในรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

รถยนต์ VOLT CITY EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% สำหรับใช้ในเมืองยี่ห้อแรกของไทย ขนาดตัวถังยาว 3.38 เมตร ใกล้เคียงกับ Kei-Car ของญี่ปุ่น กำลังขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnetic Synchronous Motor (PMSM) ให้กำลัง 34 kw หรือ 46 แรงม้า และมีค่าแรงบิดกว่า 100 นิวตันเมตร ซึ่งมากกว่ารถอีโคคาร์น้ำมันทั่วไป ทำให้การขับเคลื่อนคล่องตัว และวิ่งความเร็วสูงสุดได้ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีขนาดแบตเตอรี่ 16.5 kwh ในรุ่น For-Four รองรับการขับได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร และ 11.8 kwh ในรุ่น For-Two รองรับการขับได้ไกลถึง 165 กิโลเมตร โดยแบตเตอรี่ทั้งสองรุ่นผ่านการทดสอบมาตรฐานสูงสุดในระดับสากลคือ ECE R100 ที่สถาบันยานยนต์ของไทย และมีการรับประกันถึง 5 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร ออฟชั่นตัวรถมีกระจกไฟฟ้า ระบบหน้าจอสัมผัสแบบ Dual-Screen รองรับการ Mirror มือถือทั้ง Android และ Apple แอร์ปรับ 4 ระดับ มีระบบเก็บหลังงาน Regenerative Braking พร้อมระบบวัดลมยางอัตโนมัติ ระบบป้องกันเบรกลื่นไถล และระบบถุงลมนิรภัย เสริมความปลอดภัยตลอดการขับขี่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ