AMR ผสาน "สปริง เอ็นเนอร์ยี่ 168 โฮลดิ้งส์" ลุยงานติดแผงโซลาร์-ขายไฟสถานศึกษา-หน่วยงานรสก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2023 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AMR ผสาน

บมจ.เอเอ็มอาร์ เอเซีย (AMR) บันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือกับ "สปริง เอ็นเนอร์ยี่ 168 โฮลดิ้งส์" ลุยงานติดตั้งแผงโซลาร์และจัดจำหน่ายพลังงานจากแสงอาทิตย์ในสถานศึกษาและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ หนุนเป้า 100 เมกะวัตต์ คาดผลักดันรายได้ในกลุ่มธุรกิจพลังงานหมุนเวียนโตแกร่ง

นายมารุต ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AMR เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ บริษัท สปริง เอ็นเนอร์ยี่ 168 โฮลดิ้งส์ จำกัด เพื่อดำเนินการติดตั้งแผงโซลาร์และจัดจำหน่ายพลังงานจากแสงอาทิตย์ภายในสถานศึกษาและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการขยายพื้นที่ให้บริการที่เกี่ยวกับธุรกิจพลังงานในห่างไกลพร้อมกับเพิ่มรายได้ขึ้นอีก โดยบริษัทมีเป้าหมายจำนวน 100 เมกะวัตต์ ในปีนี้ ซึ่งในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัท เทอราวัตต์ เอสพี จำกัด (บริษัทย่อย) ได้เข้าร่วมในโครงการโซลาร์ฟาร์มจำนวน 70 เมกะวัตต์ ไปแล้ว

"AMR มุ่งหน้าสู่การดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดรักษ์โลก โดยความร่วมมือนี้จะเป็นการก้าวเข้าสู่ธุรกิจพลังงานหมุนเวียนอีกหนึ่งก้าว ซึ่งจะเป็นการขยายขอบเขตในพื้นที่เขตสถานศึกษา ทั้งโรงเรียนและวิทยาลัยต่าง ๆ รวมถึงพื้นที่ของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่ต้องการตอบโจทย์นโยบายของภาครัฐในการลดการผลิตคาร์บอนโดยหันมาใช้พลังงานหมุนเวียนจากแสงอาทิตย์แทน ซึ่งธุรกิจธุรกิจพลังงานหมุนเวียนเป็นหนึ่งในโครงการที่จะเข้ามาเพิ่มรายได้แบบ recurring income อีกทางให้แก่บริษัทฯ" นายมารุต กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเสริมอีกว่า AMR ยังสนใจติดตามโครงการอยู่หลายโครงการ และยังเดินหน้ารับงานต่อเนื่องในส่วนของการบำรุงรักษาและดูแลระบบ อีกทั้งในปีนี้ AMR มีโปรเจ็คต์ที่จะผลักดันทั้งงานโครงการจำหน่ายน้ำดิบ แพลตฟอร์ม MaCharge สถานีสับแบตเตอรรี่จำนวน 300 ตู้ในปีนี้ และ EV Charger ที่จะเปิดตัวภายในครึ่งปีแรกที่พร้อมหนุนรายได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ