CCP โชว์แกร่งปี 65 กวาดรายได้ 2,529 ล้าน กำไรโต 13.17% ตรึง Backlog เหนือ 1.6 พันล้านกินยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2023 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) (CCP) เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 65 บริษัทมีรายได้รวม 2,529 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,377.84 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 6.35 % และมีกำไรสุทธิ 40.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 35.40 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 13.17 %

ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น จากการเร่งตัวก่อสร้างของหลายโครงการภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ทันตามเป้าหมายการส่งมอบตามสัญญา

สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาส 1/66 มีแนวโน้มดี จากนโยบายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ในปีงบประมาณใหม่ของภาครัฐที่ก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ส่วนต่อขยายสนามบินอู่ตะเภา รวมถึง โครงการที่เกี่ยวเนื่องกับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) หนุนการลงทุนก่อสร้างภาคเอกชนขยายตัวตาม อาทิ การก่อสร้างโรงงานนิคมอุตสาหกรรม อาคารพาณิชย์ โครงการที่อยู่อาศัย ส่งผลให้ความต้องการผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปเพิ่มขึ้น

"จากการปรับตัวทรานฟอร์มธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทสามารถรักษาการเติบโตในปีที่ผ่านมาเป็นที่น่าพอใจ บริษัทเร่งเดินหน้าขยายการให้บริการ ธุรกิจคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready Mix) ลักษณะ Mobile Plant ในพื้นที่ภาคตะวันออกและภาคอีสาน โดยเตรียมเปิดให้บริการในพื้นที่ จ.หนองคาย ภายในไตรมาส1/66 สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน

อีกทั้ง มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Precast คอนกรีตสำเร็จรูปนวัตกรรมใหม่ ช่วยลดต้นทุน ประหยัดเวลา เพื่อรองรับงานโครงสร้างพื้นฐาน และงาน Landscape ตอบโจทย์ความต้องการงานก่อสร้างที่หลากหลาย ขยายฐานลูกค้าผู้รับเหมาขนาดเล็ก-กลาง ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าประมูลงานจากทั่วประเทศเข้ามาเพิ่มอีกในอนาคต เพื่อรักษาระดับมูลค่างานในมือ (Backlog) ไว้ไม่ต่ำกว่า 1,600 ล้านบาท สร้างการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ " นายอาทิตย์กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ