CSS แย้มปี 66 งานโทรคมนาคม-เทรดดิ้งดาวเด่นหนุนผลงานโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2023 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 66 เชื่อว่ายังคงเติบโตในทิศทางที่ดี เนื่องจากได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนในโครงการต่าง ๆ ทั้งธุรกิจพลังงาน และธุรกิจเทรดดิ้ง ซึ่งปีนี้ประเมินว่าธุรกิจเทรดดิ้ง ยังคงเป็นธุรกิจหลักที่จะสร้างรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม ยังได้รับอานิสงส์จากการลงทุนในโครงข่ายต่างๆ ที่สนับสนุนให้เห็นมูลค่าการลงทุนเข้าสู่ระบบมากขึ้น จึงมั่นใจว่าจะทำให้ CSS มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

บริษัทยังคงเน้นขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากเห็นว่าเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ และมีความมั่นคงในระยะยาว ส่วนงานบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม และธุรกิจเทรดดิ้ง บริษัทพร้อมเข้าร่วมประมูลงานทุกโครงการ เพราะคาดว่าจะเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการผลักดันการเติบโตของธุรกิจและผลการดำเนินงานในอนาคต ซึ่งภาพรวมของอุตสาหกรรมยังขยายตัวได้ดี เนื่องจากมีการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ภายในประเทศ อาทิ โครงการรถไฟฟ้าและโครงการลงทุนในด้านระบบสาธารณูปโภคต่างๆ

"ปีนี้ธุรกิจเทรดดิ้ง ยังคงเป็นธุรกิจหลักที่จะสร้างรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และน่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่วนภาพรวมของธุรกิจปีนี้ของ CSS น่าจะยังคงเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทฯได้รุกขยายงานในทุก ๆ ด้าน รวมทั้งได้ยื่นประมูลโครงการใหม่เพิ่มเติม สนับสนุนทำให้มีงานในมือเพิ่มขึ้น และสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเชื่อว่าด้วยศักยภาพและประสบการณ์ที่อยู่ในวงการอุตสาหกรรมมายาวนาน จะช่วยสนับสนุนให้มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆมากขึ้นด้วย "นายสมพงษ์ กล่าว

สำหรับภาพรวมผลดำเนินงานในงวดปี 65 บริษัทและบริษัทย่อย มีรายได้รวมเท่ากับ 4,657 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16 % เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 4,009 ล้านบาท กำไรสุทธิ 39.2 ล้านบาท gทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 31.03 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง ผลจากธุรกิจโทรคมนาคม-เทรดดิ้ง และพลังงานสดใส ทำให้มีมูลค่างานในมือ(Backlog) เพิ่มขึ้น ช่วยสนับสนุนการเติบโต ขณะเดียวกันการที่ภาครัฐเร่งเดินหน้าโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานออกมา และมีโอกาสเข้าร่วมประมูลงานใหญ่มากขึ้น ขณะที่งานภาคเอกชนยังคงมีเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ สะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจในศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ