EKH ขยายศูนย์ไตเทียม-เพิ่มเตียงดันผลงานปี 66 โต 10% แม่จีนคัมแบ็คศูนย์ผู้มีบุตรยากหนุนอีกแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2023 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจบริษัทในปี 66 เชื่อว่าจะยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เนื่องจาก EKH มีเป้าหมายจะขยายส่วนงานด้านสุขภาพต่างๆ รวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและสามารถรองรับการเข้าใช้บริการของประชาชนได้ทั่วถึง

ปีนี้ EKH มีแผนขยายศูนย์ไตเทียมเพิ่มอีก 14 เตียง รวมเป็น 24 เตียง และออกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพภายใต้แบรนด์ของโรงพยาบาลเอกชัย เพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ อีกทั้ง โรงพยาบาลคูน ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือน ก.ย.65 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีผลประกอบการที่ดี ช่วยผลักดันให้รายได้จากการดำเนินธุรกิจในปี 566 เติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 10%

ส่วนศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) หลังจากที่จีนลดมาตรการกักตัวและเปิดประเทศ จะทำให้ EKH ได้รับประโยชน์จากลูกค้าชาวจีนที่คาดว่าจะเข้ามาใช้บริการศูนย์ IVF โดยคาดว่าชาวจีนจะสามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้ในช่วงกลางปีนี้ หรืออย่างเร็วคือปลายไตรมาส 2/66 ทำให้มั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนให้การเติบโตของรายได้ และกำไรเพิ่มขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานงวดปี 65 ของบริษัทและบริษัทย่อย มีกำไรส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัทจำนวน 551.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59.88% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันกับปีก่อนทีมีกำไรสุทธิ 344.83 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 1,491.34 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 24.17% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,201.03 ล้านบาท

การที่ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งรายได้และกำไร ถึงแม้การรักษาผู้ป่วยโควิดจะลดลง แต่จำนวนผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) เข้ารับการรักษาตามศูนย์บริการทางการแพทย์ที่รักษาโรคเฉพาะทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ฉุกเฉิน,ศูนย์กุมารเวช,ศูนย์สูติ-นรีเวช ศูนย์ หู ตา คอ จมูก ศูนย์ทันตกรรม ศูนย์กายภาพบำบัด และศูนย์ไตเทียมมีอย่างต่อเนื่อง

รวมถึงสามารถรับรู้รายได้จากการลงทุนในคลินิกเสริมความงาม บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ KLINIQ จำนวน 409.96 ล้านบาท และโรงพยาบาลคูนช่วยหนุน จึงช่วยสนับสนุนให้รายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ