ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงตามตปท.-กลุ่มแบงก์กดดัน รอตัวเลขจ้างงาน-เงินเฟ้อสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 10, 2023 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ คาดปรับตัวลงตาม Sentiment เชิงลบของตลาดหุ้นในต่างประเทศ หลังจากเอสวีบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (SVB Financial Group) ซึ่งเป็นธนาคารปล่อยกู้ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ประกาศขายหุ้นมูลค่า 1.75 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากธนาคารประสบปัญหาเกี่ยวกับกระแสเงินสดหมุนเวียนหลังจากยอดเงินฝากจากบรรดาสตาร์ทอัพลดน้อยลง และ เอสวีบียังปรับลดคาดการณ์รายได้ในปีงบการเงิน 2566
อีกทั้งบริษัท ซิลเวอร์เกต แคปิตอล (Silvergate Capital) ซึ่งเป็นผู้ปล่อยสินเชื่อรายใหญ่ให้กับอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี ประกาศยุติการดำเนินงาน และขายสินทรัพย์ของซิลเวอร์เกต แบงก์ (Silvergate Bank) เพื่อชำระหนี้ ส่งผลทำให้ฉุดดัชนีหุ้นกลุ่มธนาคาร และคาดว่าจะส่งผลกดดันต่อหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ของไทยในวันนี้ด้วย

ขณะที่นักลงทุนยังคงรอดูการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในคืนนี้ และตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐในสัปดาห์หน้า หากออกมาชะลอตัวลงจะทำให้ลดแรงกดดันในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยลงได้

ทั้งนี้คาด SET วันนี้ปรับตัวลงทดสอบแนวรับที่ 1,600 จุด อีกครั้ง หากยังรับอยู่มีโอกาสปรับตัวขึ้น โดยยังให้แนวต้านที่ 1,630 จุด อย่างไรก็ตามแนะนำกลยุทธ์การลงทุน ไม่ต้องรีบเข้าซื้อที่บริเวณแนวรับดังกล่าว เนื่องจากมีโอกาสที่ดัชนีฯ จะย่อตัวลง จากแรงเทขาย ให้พิจารณาเข้าซื้อบริเวณ 1,550 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ