MOSHI โกยยอดขาย Q1/66 พุ่งต่อรับกระแส NCT DREAM ฟีเว่อร์ดันปีนี้โต 20% ลุยเปิด 20 สาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 10, 2023 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MOSHI โกยยอดขาย Q1/66 พุ่งต่อรับกระแส NCT DREAM ฟีเว่อร์ดันปีนี้โต 20% ลุยเปิด 20 สาขา

นายสง่า บุญสงเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น (MOSHI) เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดขายในช่วงไตรมาส 1/66 ยังเห็นการเติบโตขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับในช่วงไตรมาส 1/65 ที่ถือว่าจะเห็นการเติบโตขึ้นค่อนข้างมาก จากการที่ในช่วงเดือนม.ค. 66 เป็นช่วงต่อเนื่องของเทศกาลปีใหม่ และมีวันเด็กในช่วงต้นเดือน ซึ่งสามารถสร้างยอดขายในช่วงเทศกาลต้นปีได้มาก อีกทั้งในช่วงเดือนก.พ.ที่ผ่านมา บริษัทได้เข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์คอนเสิร์ต NCT DREAM ในประเทศไทย ซึ่งสามารถสร้างการรับรู้แบรนด์ของบริษัทได้เป็นอย่างดี ประกอบกับบริษัทมีการจัดกิจกรรมทางการตลาดออกมา และสามารถสร้างยอดขายเข้ามาได้อย่างมากจากการร่วมเป็น สปอนเซอร์คอนเสิร์ต NCT DREAM ในประเทศไทย ในครั้งนี้

โดยเป้าหมายของบริษัทในปี 66 ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20% จากปีก่อนที่ทำยอดขายได้กว่า 1.89 พันล้านบาท โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาหลังโควิด-19 คลี่คลายลงไป ไม่มีมาตรการต่างๆ และมีการเปิดประเทศอย่างเต็มที่ ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามามาก ทำให้เห็นสัญญาณยอดขายที่ดีต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทยังเตรียมแผนในการขยายสาขาเพิ่มปีนี้อีก 20 สาขา ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดในจังหวัดที่บริษัทยังไม่เคยเข้าไปเปิดสาขา เช่น นครนายก และหนองคาย เป็นต้น โดยสาขาที่จะเปิดส่วนใหญ่ในปีนี้จะเป็นไซส์ M พื้นที่ร้านกว่า 100 ตารางเมตร แต่จะมีสาขาใหญ่พื้นที่ 600 ตารางเมตร ที่จะเปิดในช่วงไตรมาส 3/66 รวมถึงสาขาที่เป็นแสตนอโลนด้วยเช่นกัน

ขณะที่การเติบโตที่มาจากยอดขายของสาขาเดิม (SSSG) บริษัทยังคงให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมทางการตลาดต่างๆออกมากระตุ้นยอดขาย ซึ่งจะมีการต่อยอดความสำเร็จที่มาจากการเป็นสปอนเซอร์คอนเสิร์ต NCT DREAM รวมถึงการออกสินค้าใหม่ที่เป็นสินค้า Collaboration กับศิลปินไทย ที่มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนคน ที่จะมีการออกมาในช่วงไตรมาส 2/66 และสินค้าใหม่ที่จะออกมาอีก 2 Category ในช่วงไตรมาส 2/66 ซึ่งบริษัทตั้งเป้า SSSG ในปี 66 เติบโตระดับตัวเลข 2 หลัก

นอกจากนี้การพัฒนาระบบสมาชิกของ โมชิ โมชิ จะเห็นการเปิดตัวในช่วงไตรมาส 2/66 ด้วยเช่นกัน หลังจากปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมของระบบ ส่วนการขายเฟรนไชส์ร้าน โมชิ โมชิ ยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณารูปแบบของเฟรนไชส์ว่าจะเป็นรูปแบบอย่างไร และบริษัทจะทำการเปิดสาขาแสตนอโลนก่อน เพื่อเป็นการทดลองตลาด โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขาทั้งหมด 106 สาขา ใน 41 จังหวัดทั่วประเทศ และการขยายสาขาไปยังต่างประเทศนั้นยังคงมองเป็นโอกาสและอยู่ระหว่างการพิจารณาดด้วยเช่นกัน


แท็ก ปีใหม่   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ