COM7 วางเป้าปี 66 โตกว่า 15% เปิดตัวเฮาส์แบรนด์ แตกไลน์สู่ร้านขายยา-อาหารสัตว์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 10, 2023 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COM7 วางเป้าปี 66 โตกว่า 15% เปิดตัวเฮาส์แบรนด์  แตกไลน์สู่ร้านขายยา-อาหารสัตว์

นายณรงค์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการสายงานขายและธุรกิจค้าปลีก บริษัท คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 66 จะเติบโตอีกไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน เนื่องจากภาพรวมอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน ไอที และเทคโนโลยี เติบโตขึ้น มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ และแบรนด์น้องใหม่เข้ามาสร้างสีสัน โดยเฉพาะตลาดสมาร์ทโฟนที่เฟื่องฟู โดยสินค้ารุ่นใหม่ที่เปิดตัว ได้แก่ Samsung Oppo Vivo รวมถึงแบรนด์ Honor เข้ามาเสริมพอร์ต ขณะที่ ผลกระทบปัญหาสินค้าขาดแคลน โดยเฉพาะ iPhone 14 กลับคืนสู่สภาวะปกติเรียบร้อยแล้ว สนับสนุนยอดขายไตรมาส 1 ปีนี้ มีทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากปีก่อนได้

อีกทั้ง ในปี 66 จะเป็นปีที่ COM7 โฟกัสการขยายกลุ่มสินค้ากลุ่มแอคเซสเซอรี (Accessories) โดยเปิดตัวสินค้าเฮาส์แบรนด์ ภายใต้ชื่อ BLUE BOX , TECHPRO , QPLUS , FOX , และ KINGKONG เพื่อสอดรับกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ เสริมภาพรวมความสามารถการทำกำไรให้เติบโตยิ่งขึ้น และเพื่อเปิดเกมบุกตลาดแอคเซสเซอรี (Accessories) ทั่วประเทศ COM7 ได้เข้าไปลงทุนซื้อสิทธิ์ในการบริหารร้าน "BeBePhone" จำนวน 106 สาขา เริ่มเข้ามาบริหารจัดการตั้งแต่เดือนม.ค.66 เป็นต้นมา สนับสนุนช่องทางการจำหน่าย COM7 แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และคาดปีนี้จะเปิด BeBePhone เพิ่มอีก 30 สาขา นับเป็นการเสริมทัพช่องทางการจำหน่ายสินค้าเฮาส์แบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้น

อย่างไรก็ดี ด้วยความเชี่ยวชาญในการขยายธุรกิจค้าปลีก COM7 มุ่งเน้นต่อยอด Ecosystem ทางธุรกิจให้ครบวงจร เพื่อสนับสนุนอัตรากำไรของ COM7 ให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต ได้แก่ การเข้าไปลงทุนร่วมกับกลุ่ม BDMS เข้าสู่ธุรกิจที่เป็นเมกะเทรนด์ด้านสุขภาพ ตั้งเป้าเปิดร้านขายยาภายใต้แบรนด์ Dr.Pharma ในปีนี้มี 20 สาขา จากปัจจุบันมี 2 สาขา และการแตกไลน์ธุรกิจ ตอบโจทย์กลุ่มคนรักสัตว์ และสังคมผู้สูงอายุ ที่มีเทรนด์เลี้ยงสัตว์เป็นเพื่อน ในปีนี้ COM7 เตรียมเปิดร้านอาหารสัตว์เลี้ยงในชื่อแบรนด์ "Pet Paw" ในเดือนเม.ย. คาดสิ้นปีมีร้านอาหารสัตว์เลี้ยง 25 สาขา

ทั้งนี้ ปัจจุบัน COM7 มีสาขาภายใต้การบริหารจำนวน 1,268 สาขา (รวม BeBePhone 106 สาขา) ประกอบด้วย BaNANA, Studio7, Bb, B-Play, BKK, E-quip, iCare, KingKong Phone, Franchise, True Shop by Com7, U-Store, Brand shop, Dr.Pharma และ BeBePhone คาดเปิดสาขาในปีนี้เพิ่มอีกราว 200 สาขา (จากสิ้นปี 65 มี 1,162 สาขา)

ในด้านช่องทางการจำหน่ายผ่านออนไลน์มีการเติบโตต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และเป็นไปตามกลยุทธ์ Omni Channel มุ่งเน้นการขยายตลาดจากออนไลน์ สู่ออฟไลน์ หลังมีแพลตฟอร์มที่ครอบคลุม ต่อจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายในการเปิดให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ สามารถรับสินค้าได้ทุกสาขาทั่วประเทศ ด้วยจุดแข็ง COM7 มีสาขามากกว่า 1,000 แห่ง ลงลึกได้ทั่วถึง ในระดับอำเภอ และตำบล โดยตั้งเป้าปีนี้ยอดขายออนไลน์เติบโตมากกว่า 20% จากปีก่อน

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ณ สิ้นปี 65 มีกำไรส่วนของบริษัทใหญ่ 3,037.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.5% จากปี 64 ที่มีกำไร 2,630.4 ล้านบาท มีรายได้จากการขายและการให้บริการปีนี้ 62,732.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11,606.2 ล้านบาท หรือเพิ่ม 22.7% จากปัจจัยหนุนเรื่องภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ