BTS แถลงพรุ่งนี้แจงปม ป.ป.ช.ฟันสัญญาเดินรถส่วนต่อขยายสายสีเขียว ยืนยันไม่มีฮั้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 13, 2023 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) และ กรรมการ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (14 มี.ค.) BTS จะเปิดแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง หลังจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติแจ้งข้อกล่าวหา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่า กทม.และพวกรวม 13 คน กรณีว่าจ้าง บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย 3 เส้นทางไปจนถึงปี 85 ซึ่งเป็นเอื้อประโยชน์ให้แก่ BTSC เพียงรายเดียว ตามที่องค์คณะไต่สวนเสนอ

นายสุรพงษ์ ยืนยันว่า บริษัทมั่นใจว่าได้ดำเนินการตามขั้นตอนของทางราชการ และยืนยันไม่ได้ฮั้วอย่างที่มีการกล่าวหากัน ทั้งนี้ ขั้นตอนการประมูลส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวเส้นทางสายสีลมอยู่ที่ กทม. และเห็นว่าร่างสัญญาได้ผ่านสำนักงานกฤษฎีกาแล้ว

นอกจากนี้ โครงการนี้ผ่านมาหลายผู้ว่ากทม.ตั้งแต่นายสมัคร สุนทรเวช ที่เปิดให้เอกชนร่วมทุนแต่ไม่มีใครร่วมลงทุน จนมาเริ่มเจรจากับ BTSC ให้ลงทุน100% ซึ่งเราไม่สามารถทำได้ พอมาถึงยุคนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ก็เปิดประมูลแบบ PPP แต่ไม่มีรายใดเข้าประมูล จนกระทั่งมาถึงยุคของม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ให้กทม.ลงทุนงานโยธาและจ้าง BTSC เดินรถ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ