"ชนน วังตาล" นำทัพ AQ เดินหน้าธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลเล็งต่อยอดเสริมพอร์ตแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 14, 2023 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอคิว เอสเตท (AQ) เข้าลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลใน บริษัท เอ็ม เอส ซี ดับเบิลยู จำกัด (MSCW) ซึ่งดำเนินธุรกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคลที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการจากกระทรวงการคลังและควบคุมดูแลโดยธนาคารแห่งประเทศไทย และยังถือเป็นบริษัทย่อยภายใต้การบริหารงานของ AQ ซึ่งทางบริษัทได้เข้าไปลงทุนใน MSCW ในปี 65 เต็มจำนวน คิดเป็น 100 % ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

ปัจจุบัน MSCW เปิดให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้ชื่อ "Ms Money Speed" ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย ประเภทสินเชื่อ Personal Loan เพื่อการอุปโภค และ/หรือ ประกอบอาชีพ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน สมัครง่าย ปลอดภัย มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพียงแค่ 2.08% ต่อเดือน สินเชื่อ Ms Money Speed สามารถผ่อนชำระแบบลดต้นลดดอกได้นานสูงสุด 36 งวด และยังให้อนุมัติเงินด่วนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆในขั้นตอนการสมัคร

นายชนน วังตาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AQ กล่าวว่า หลังจาก AQ นำ Ms Money Speed เข้ามาเมื่อปีที่แล้ว ทางบริษัทได้เข้าไปจัดการเตรียมเรื่อง workflow เรื่องเครื่องมือ Ai ต่างๆเพื่อความพร้อมในการเป็น digital lender ให้เรียบร้อยอยู่ในระยะหนึ่ง โดยตอนนี้พร้อมจะให้บริการลูกค้าอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคล Ms Money Speed จะมาช่วยคนที่มีคุณสมบัติและเงื่อนไขไม่เพียงพอที่จะไปขอสินเชื่อจากธนาคาร ในอัตราดอกเบี้ยที่ไม่แพงหรือมีปัญหากู้หนี้นอกระบบ โดยกลุ่มลูกค้าของทางบริษัทฯ จะเป็นกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย เช่นพ่อค้าแม่ค้าในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ หรือกลุ่มอาชีพที่มีรายได้ที่ชัดเจน

นอกจากนี้ทาง AQ มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาธุรกิจการเงินที่จะเข้ามาช่วยต่อยอด Ms Money Speed ต่อไปในอนาคต และทางบริษัทฯ เชื่อว่าธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้อย่างมั่นคงแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ