ICHI จัดทัพสินค้าใหม่รับลมร้อนไฮซีซั่น ปั๊มยอดขายหนุนเป้ารายได้ทั้งปีอัพ 15% แตะ 7.3 พันล้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 14, 2023 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) กล่าวว่า หน้าร้อนที่เป็นไฮซีซั่นของธุรกิจเครื่องดื่ม อิชิตัน กรุ๊ป เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ พร้อมพรีเซ็นเตอร์ระดับอินเตอร์ อาทิ แบรนด์ตันซันซูกับพรีเซ็นเตอร์ "มาร์ค ต้วน GOT7" หลังได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม จนเตรียมส่งรสชาติใหม่ "โซจู ไอศกรีมเมลอน" ลงตลาดเพื่อผลักดันยอดขายให้ถึงเป้าหมาย 500 ล้านบาท

ขณะที่ชาพรีเมียม แบรนด์ชิซึโอกะ คว้า "โคตะ มิอุระ" นักสู้ MMA ขวัญใจคนไทยขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์คนแรก พร้อมรสชาติใหม่ "ชิซึโอกะ เกนไมฉะผสมมัทฉะ" คาเฟอีนต่ำ ดื่มได้ทุกช่วงเวลา ส่งมอบประสบการณ์ชาข้าวคั่วผสมมัทฉะชั้นดีจากความตั้งใจของชาวชิซึโอกะ

ส่วนแบรนด์พีเอชพลัส ส่ง "น้ำด่างอิชิตัน พลัสCBD" ผสานคุณค่าจากน้ำด่างที่ช่วยรักษาสมดุลในร่างกายเข้ากับ CBD สารสกัดสุดยอดประโยชน์จากกัญชงไว้ในขวดเดียว ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ

นายตัน กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 66 เพิ่มขึ้น 15% แตะ 7,300 ล้านบาท ดันอัตรากำไรขั้นต้นมากกว่า 20% และเพิ่มการใช้อัตรากำลังการผลิตให้สูงขึ้นกว่า 70% จากกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าสร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้กับผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ประเมินว่าเทรนด์สินค้าด้านสุขภาพจะมาแรงและเติบโตได้ดี ขณะที่เครื่องดื่มแบบอัดก๊าซ (CSD) มีแนวโน้มโตเพิ่มขึ้น ซึ่งทางอิชิตันเองก็มีความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามารองรับอย่างเต็มที่ ด้วยการให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

ด้านตลาดต่างประเทศ อิชิตันลุยต่อยอดความสำเร็จในตลาดประเทศอินโดนีเซีย ตั้งเป้ารับรู้ส่วนแบ่งกำไรในปีนี้เพิ่มขึ้น 90 ล้านบาท จากปีที่แล้วสามารถรับรู้กำไรกลับมาไทย 82.2 ล้านบาท จากกำไรทั้งหมด 164.4 ล้านบาท ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ สำหรับการส่งออกในปีนี้คาดเติบโตมากกว่า 5% จากการทำแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่องในกลุ่มประเทศ CLMV และการขยายตลาดในแถบตะวันออกกลาง ส่วนธุรกิจ ICHITAN OEM SERVICE ปิดดีลจากลูกค้าใหม่รายใหญ่ 2 ราย ได้แก่ เครื่องดื่ม IF และ Coco Season เริ่มผลิตในไตรมาส 1/2566 และยังอยู่ในขั้นตอนเจรจากับบริษัทอีกหลายแห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ