MTW เร่งเดินหน้าลุย รง.ใหม่ DECO หวังเดินเครื่องผลิต Q3/66 ขานรับเทรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 15, 2023 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MTW เร่งเดินหน้าลุย รง.ใหม่ DECO หวังเดินเครื่องผลิต Q3/66 ขานรับเทรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าโต

​นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมคทูวิน โฮลดิ้ง (MTW) เปิดเผยว่า สำหรับแผนในปี 66 บริษัทเร่งสร้างโรงงานใหม่ให้แล้วเสร็จและเริ่มเดินเครื่องผลิตในช่วงไตรมาส 3/66 พร้อมเดินหน้ารุกตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้าผ่านการขยายสาขาและจุดให้บริการหลังการขายให้ครอบคลุมทั่วไทย รวมทั้งศึกษาและเดินหน้าพัฒนาสินค้าให้มีศักยภาพและประสิทธิภาพสูงสุด สอดรับกับวิสัยทัศน์ของบริษัทที่มองเห็นว่าพลังงานทางเลือกจะช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ และ DECO พร้อมเป็นส่วนเติมเต็มให้กับชุมชนและสังคมไทยก้าวสู่การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานในอนาคตไปด้วยกัน

MTW เร่งเดินหน้าลุย รง.ใหม่ DECO หวังเดินเครื่องผลิต Q3/66 ขานรับเทรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าโต

ในช่วงไตรมาส 1/66 เราได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการสร้างโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (DECO) โดยเนื้อที่ของโรงผลิตแห่งนี้มีขนาดใหญ่ถึง 23.5 ไร่ ใช้งบลงทุนกว่า 250 ล้านบาท ความคืบหน้าของโรงงานได้ดำเนินการแล้วประมาฌ 65% เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยจากเดิม 12,000 ต่อ/ปี ตั้งเป้ายอดขายถึงปี 68 จะเติบโต 4-5 เท่า และโรงงานใหม่นี้ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุน (BOI) จากภาครัฐด้วย พร้อมกับให้ความสำคัญกับการกำกับกิจการที่ดี ใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีการจัดการของเสียที่สอดรับกับมาตรฐานสากล และสร้างประโยชน์สูงสุดต่อชุมชนโดยรอบ

​นายกฤตเมธ กล่าวต่อไปว่า เทรนด์ของยานยนต์ไฟฟ้ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง DECO มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้นำเอาพลังงานไฟฟ้ามาปรับใช้เป็นเชื้อเพลิงในขับเคลื่อนยานยนต์ ซึ่งนอกจากประหยัดค่าใช้จ่ายยังถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์พลังงานสะอาดแบรนด์ต้นๆที่เข้ามาทำตลาดในไทย โดยปัจจัยบวกที่สำคัญ DECO ได้ลงนามข้อตกลงมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับทางกรมสรรพสามิตเป็นที่เรียบร้อย และถือเป็นผู้ประกอบอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารายแรกที่เข้าร่วมมาตรการจากทางภาครัฐที่หนุนให้คนไทยหันมาใช้ EV โดยจะได้รับส่วนลดซื้อรถ EV 18,000 บาท/คัน ถึงปี 68

"ถือเป็นทิศทางที่ดีที่สะท้อนถึงความตั้งใจของเราที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ และร่วมสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Ecosystem ในประเทศ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยภาครัฐในการขับเคลื่อนนโยบายสู่การใช้รถ EV ให้ได้ 1.2 ล้านคัน ภายในปี 79"

แท็ก ยานยนต์   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ