CRYPTO Focus: บิทคอยน์ดีดแรงเก็ง Upside ไปอีก 5-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 15, 2023 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพัฒน์ หาญคงแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุน บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด (Cryptomind Advisory) ที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของประเทศไทยภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า สาเหตุที่ราคาบิทคอยน์ดีดตัวกว่า 18% เมื่อคืนวันที่ 13 มี.ค.66 และยังปรับตัวพุ่งแรงอย่างต่อเนื่อง เกิดขึ้นจากความเชื่อมั่นระบบธนาคารในสหรัฐที่ลดลง

มุมมองแรกคือ การล้มลงของธนาคารในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นการตอกย้ำคุณสมบัติที่บิทคอยน์ (Bitcoin) พยายามบอกในรอบหลายปี และเมื่อพิจารณาถึงคุณลักษณะของบิทคอยน์ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินใด ๆ ไม่สามารถอายัดได้เหมือนเงินในธนาคาร ส่งผลให้ในขณะที่ตลาดทุนหลักอยู่ในช่วงขาลง แต่ราคาบิทคอยน์กลับพุ่งสวนกระแสขึ้นมาได้

และในอีกมุมหนึ่ง "บิตคอยน์" การล้มลงของธนาคารจะทำให้เกิดผลกระทบในเชิงกว้างทันที รวมถึงการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะชะลอการขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งเป็นเหตุทำให้เงินไหลเข้าสู่สินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น

"ไม่ว่าเราจะมองมุมมองไหนก็เป็นผลดีต่อบิทคอยน์ทั้งนั้น และหากผลกระทบจากการล้มลงของธนาคารนี้จบลงไว เราอาจจะเห็นบิทคอยน์มี Upside ได้อีก 5-15% แต่หากเหตุการณ์ยืดยาวออกไปแล้ว สินทรัพย์ดิจิทัลอย่างบิทคอยน์ อาจกลายเป็นกระแสที่คนพูดถึง ทำให้เกิด Uptrend ในระยะสั้นไปจนถึงระยะกลางได้"

https://youtu.be/qwgz_N8N4Mk


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ