AQUA-NEWS เฮ! แบงก์ชาติไฟเขียว P2P Lending เริ่มปล่อย StockLend by NestiFly ได้ตั้งแต่ 22 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 16, 2023 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เพียร์ ฟอร์ ออล จำกัด (PFA) ภายใต้ความร่วมมือของ บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) และ บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) ในสัดส่วน 60% และ 40% ตามลำดับ ร่วมกันยกระดับวงการ Fintech อีกขั้น ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มการเงิน StockLend by NestiFly โดยบริษัท เนสท์ติฟลาย จำกัด (NestiFly) ที่ได้รับใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลัง ให้บริการธุรกรรมสินเชื่อระหว่างบุคคลและบุคคลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (Peer-to-Peer Lending Platform) รายแรกของประเทศไทย ซึ่งจะร่วมมือกับดิจิทัลโบรกเกอร์ บล.ลิเบอเรเตอร์ (Liberator) มารับหน้าที่เป็น custodian (ผู้ให้บริการเก็บรักษาเงินและหลักประกัน) โดยจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 22 มี.ค.66

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ AQUA เปิดเผยว่า การเปิดตัวของ StockLend by NestiFly ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของวงการ Fintech ในประเทศไทย เราคาดหวังให้ผู้ใช้บริการมีตัวเลือกทางการเงินที่สะดวก ปลอดภัย เข้ากับยุคสมัย การเป็นผู้เริ่มต้นในวงการ Fintech นี้ เป็นความยินดีอีกขั้นหนึ่งของเรา

"AQUA ในฐานะผู้ร่วมทุนในบริษัท เพียร์ ฟอร์ ออล จำกัด เชื่อว่าธุรกิจนี้จะสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางการเงินให้กับทางบริษัทได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีแผนตั้งเป้าจะขยายพอร์ตสินเชื่อ StockLend 12,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 4 ปีอีกด้วย"นายชัยพิพัฒน์ กล่าว

ด้าน นายกฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEWS กล่าวว่า การเปิดตัวแพลตฟอร์มที่ให้บริการ P2P Lending อย่าง StockLend เป็นอีกหนึ่งสัญญาณดีที่สะท้อนได้เป็นอย่างดีว่า ประเทศไทยมีความพร้อมในการก้าวเข้าสู่อีกระดับหนึ่งของอุตสาหกรรม Fintech และเปิดโอกาสด้านการเงินการลงทุนใหม่ให้กับสังคม โดยประมาณการยอดปล่อยกู้ของ StockLend ในปีนี้อยู่ที่ 3,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ความร่วมมือทางธุรกิจกับ AQUA ในครั้งนี้ ยังช่วยเสริมภาพโครงสร้างกลุ่มธุรกิจภายในของบริษัทฯ ให้มีความชัดเจนขึ้น หลัง NEWS ประกาศเดินหน้าสู่ธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจเทคโนโลยีด้านการเงินอย่างเต็มรูปแบบ

"StockLend คือแพลตฟอร์ม P2P Lending ทางเลือกใหม่สำหรับผู้กู้และนักลงทุนที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีหุ้น สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้ ให้บริการธุรกรรมสินเชื่อระหว่างบุคคลกับบุคคลโดยได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลังและอยู่ภายใต้การกำกับจากธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นรายแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นการกู้เงินผ่านแอปพลิเคชั่น 100% ในรูปแบบ Smart Contract ผ่านเทคโนโลยี Blockchain และใช้หุ้นจาก SET ที่ผ่านการคัดกรอง เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดย Peer-to-Peer Lending เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในยุโรปและอเมริกา เป็นทางเลือกที่จะช่วยให้บุคคลทั่วไปหรือกลุ่มธุรกิจได้รับสินเชื่อที่เหมาะสมกับสถานการณ์อีกด้วย"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ