EKH ปั๊มผลงานปี 66 โต 10% ขยายเตียงศูนย์ไตเทียม-ลงทุนธุรกิจสุขภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 16, 2023 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจบริษัทปี 66 เชื่อว่าจะยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เนื่องจาก EKH มีเป้าหมายขยายส่วนงานด้านสุขภาพต่าง ๆ รวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและสามารถรองรับการเข้าใช้บริการของประชาชนได้ทั่วถึง โดยปีนี้มีแผนขยายศูนย์ไตเทียมเพิ่มอีก 14 เตียง รวมเป็น 24 เตียง และออกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพภายใต้แบรนด์ของโรงพยาบาลเอกชัย เพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้

นอกจากนี้โรงพยาบาลคูน ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีผลประกอบการที่ดี ซึ่งช่วยผลักดันรายได้ให้เติบโตเพิ่มขึ้น ส่วนศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) หลังจากที่จีนลดมาตรการกักตัวและเปิดประเทศ จะทำให้ EKH ได้รับประโยชน์จากลูกค้าชาวจีนที่คาดว่าจะเข้ามาใช้บริการศูนย์ IVF โดยคาดว่าชาวจีนจะสามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้ในช่วงกลางปี 66 หรืออย่างเร็วคือปลายไตรมาส 2/66 ทำให้มั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนให้การเติบโตของรายได้ และกำไรเพิ่มขึ้น ซึ่งมั่นใจปี 66 รายได้จากการดำเนินธุรกิจจะเติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 10%

การที่รัฐบาลจีนผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ทำให้คนจีนเดินทางออกท่องเที่ยวต่างประเทศได้ ถือว่าเป็นผลดีกับ EKH เนื่องจากเชื่อว่าลูกค้าชาวจีนน่าจะกลับมาใช้บริการศูนย์ IVF อย่างคึกคัก ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของ EKH มีแนวโน้มดียิ่งขึ้น และคาดว่าจะสามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้ในช่วงกลางปี 66 หรือปลายไตรมาส 2/66 จึงเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาพรวมธุรกิจ ซึ่งมีโอกาสเติบโตอย่างโดดเด่น" นายแพทย์อำนาจ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ