POLY กางแผนปี 66 ลุยเจรจาลูกค้าใหม่หนุนออเดอร์พุ่งดันรายได้โตเหนือ 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 21, 2023 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

POLY กางแผนปี 66 ลุยเจรจาลูกค้าใหม่หนุนออเดอร์พุ่งดันรายได้โตเหนือ 15%

นางกาญจนา เหลารัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โพลีเน็ต (POLY) เปิดเผยกลยุทธ์ปี 66 ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากการเดินหน้าสร้างการเติบโตต่อเนื่อง และการขยาย 3 ธุรกิจหลัก ประกอบด้วย กลุ่มยานยนต์ ซึ่งได้อานิสงส์จากยอดขายยานยนต์ที่ฟื้นตัว และมีการขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ มีการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ และโมเดลรถยนต์ใหม่ๆ ที่เข้ามา จึงคาดว่ายอดขายกลุ่มยานยนต์ของ POLY จะเติบโต 15% ในปีนี้

สำหรับกลุ่มอุปกรณ์ทางการแพทย์ คาดรายได้จะเติบโตมากกว่า 15% เช่นกัน และกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ที่เป็นกลุ่มธุรกิจดาวรุ่งพุ่งแรง โดย POLY อยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้ารายใหม่ระดับ Global Brand จึงคาดรายได้จากกลุ่มนี้จะเติบโตมากกว่า 20% และถือเป็นการกระจายความเสี่ยงไปยังธุรกิจที่เติบโตไปกับเมกะเทรนด์ในอนาคตเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค โดยนำนวัตกรรมมาขับเคลื่อน

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในช่วงปลายปี 65 เริ่มนำมาใช้สนับสนุนการเติบโตตามแผนที่วางไว้ ใช้ชำระคืนหนี้ ใช้ขยายโรงงาน และลงทุนเครื่องจักรเพิ่มเติม เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจ เนื่องจากมองว่า เรามีความหลากหลายของเครื่องจักรในการผลิต ทั้งวัตถุดิบจากยาง พลาสติก และซิลิโคน รวมทั้ง การออกแบบแม่พิมพ์ที่เป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งมีแนวโน้มความต้องการในระดับสูง และสามารถผลิตได้ในขนาดต่างๆ

โดยปัจจุบัน POLY มีโรงงาน 2 แห่ง อยู่ที่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ มีอัตราการใช้กำลังการผลิตรวมเพิ่มไปแตะระดับ 90% เรียบร้อยแล้ว การลงทุนเพิ่มเครื่องจักร ก็เพื่อรองรับการขยายไปยังโอกาสใหม่ๆ ที่จะสามารถสร้าง New S-Curve ทางธุรกิจได้ ขณะที่ ผลประกอบการในช่วงปี 62-65 มีความแข็งแกร่งทั้งในแง่รายได้และกำไรสุทธิ โดยรายได้ CAGR เติบโตระดับ 23% และ กำไรสุทธิ เติบโต 131%


แท็ก ยานยนต์   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ