EWC เพิ่มทุน 30 ล้านหุ้น เสนอขาย PP ที่ราคา 12 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 21, 2008 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อีสเทิร์นไวร์ (EWC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมบริษัทมีมติเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน
จำนวน 30 ล้านหุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด และ/หรือผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนที่มีลักษณะเฉพาะ โดยกำหนดราคาเสนอขายหุ้นละ 12 บาท ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับบุคคลในวงจำกัด ทำให้บริษัทสามารถระดมทุนได้รวดเร็ว และประสบความสำเร็จ
โดยการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจะเพิ่มอีก 150 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียน 625 ล้านบาท เป็น 775 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท
ทั้งนี้ราคาเสนอขายดังกล่าวไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ของราคาตลาดของหุ้นสามัญบริษัท ซึ่งคำนวณโดยอิงกับราคาปิดถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นบริษัท ในตลาดหลักทรัพย์รวม 15 วันทำการ (วันที่ 25 มีนาคม 2551 - วันที่ 17 เมษายน 2551) ก่อนวันที่ คณะกรรมการบริษัทมีมติเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2551 คือ 12 บาทต่อหุ้น โดยต้องดำเนินการเสนอขายให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือนนับจากวันที่ที่
ประชุมได้มีมติอนุมัติการเสนอขายหุ้น ซึ่งจะเป็นการเสนอขายครั้งเดียวหรือหลายครั้งก็ได้ ขึ้นกับความเหมาะสมของสภาวะตลาดเงิน ตลาดทุน เพื่อให้บริษัทได้รับประโยชน์สูงสุด
สำหรับการเพิ่มทุนครั้งนี้ เนื่องจากราคาเหล็กซึ่งเป็นต้นทุนการผลิตที่สำคัญที่สุดของบริษัทย่อยมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าราคาเหล็กอาจจะปรับตัวสูงขึ้นอีก นอกจากนี้ มีความเป็นไปได้ว่า ภายในระยะเวลา 1 - 2 เดือนนับจากนี้ มีโอกาสที่เหล็กจะขาดตลาดได้ ดังนั้น บริษัทย่อยมีความประสงค์ที่จะนำเงินไปซื้อวัตถุดิบเหล็กไว้ล่วงหน้า เพื่อรองรับกับความต้องการใช้เหล็กที่เพิ่มมากขึ้น
ในการนี้บริษัทจำเป็นต้องระดมทุนเพื่อให้บริษัทย่อยนำเงินไปซื้อวัตถุดิบเหล็กได้ทันตามความต้องการ จึงไม่สามารถรอเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ