SAPPE ส่ง "เซ็ปเป้ บิวติ พาวเดอร์ สติกซ์" ลุยร้านโชห่วย ตั้งเป้ายอดขายกว่า 100 ลบ.ปีแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 23, 2023 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็ปเป้ (SAPPE) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ตัวช่วยความกระจ่างใส "เซ็ปเป้ บิวติ พาวเดอร์ สติกซ์" (Sappe Beauti Powder Stix) เครื่องดื่มชนิดผง ผสมคอลลาเจน 2,000 มก. และวิตามินซี กลิ่นสตรอเบอร์รี่ แค่ฉีก-ชง-ดื่ม ก็เติมคอลลาเจนให้ผิวได้ทุกวัน ในราคาสุดคุ้มเพียงซองละ 10 บาท รุกขยายพอร์ตผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย Traditional Trade หรือร้านโชห่วย ซึ่งนับเป็นรายแรกของตลาดที่ส่งคอลลาเจนผงลงเล่นในช่องทางนี้ จึงตั้งเป้ายอดขายปีแรกไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ภาพรวมตลาดวิตามินและอาหารเสริมของไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 63 มีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 25,269 ล้านบาท ซึ่งในภาพรวมดังกล่าว ตลาดคอลลาเจนมีสัดส่วนสูงสุดถึง 5,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ยปีละ 5.9% (อ้างอิงจากบทวิเคราะห์ Grand View Research) และเมื่อย้อนดูสถิติการค้นหาคำว่า Collagen ใน Google จะพบว่า ตั้งแต่ปี 60 เป็นต้นมา มียอดการค้นหาเพิ่มสูงขึ้นถึง 212% เลยทีเดียว นับเป็นการตอกย้ำว่าผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนยังคงเป็นตลาดที่ทรงอิทธิพลอย่างมากในอุตสาหกรรมสุขภาพและความงาม

เซ็ปเป้ในฐานะผู้นำตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลในไทยแบรนด์ เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์ มายาวนาน มีฐานลูกค้าที่เหนียวแน่น มองเห็นโอกาสในช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีกรายย่อยหรือร้านโชห่วย (Traditional Trade) ที่ปัจจุบันยังไม่ค่อยมีสินค้าประเภทคอลลาเจนจัดจำหน่ายในช่องทางนี้ จึงได้พัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่แบรนด์เซ็ปเป้ บิวติ พาวเดอร์ สติกซ์ (Sappe Beauti Powder Stix) เพื่อตอบโจทย์เรื่องของความงามในรูปแบบคอลลาเจนผง กลิ่นสตรอเบอร์รี่ คุณประโยชน์จัดเต็มด้วยส่วนผสมผสมคอลลาเจน 2,000 มก. มีส่วนช่วยทำให้ผิวมีสุขภาพดี และวิตามินซีสูงถึง 100% ช่วยในการดูดซึมคอลลาเจนได้ดียิ่งกว่าเดิม ดื่มง่ายแค่ฉีก-ชง-ดื่ม รสชาติอร่อย สดชื่น ไม่คาว ตัวช่วยเรื่องผิวสวยกระจ่างใส เติมคอลลาเจนให้ผิวได้ทุกวัน ในราคาเพียงซองละ 10 บาท เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคอายุระหว่าง 20-45 ปี ที่ต้องการดูแลสุขภาพให้ดูดี ผิวกระจ่างใส ราคาที่ย่อมเยาและหาซื้อง่ายที่ร้านค้าใกล้บ้าน

"เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงามมานานกว่า 15 ปี มีความตั้งใจส่งมอบสินค้าคุณภาพให้คนไทยทุกคนสามารถดูแลตัวเองได้ง่ายๆ จากร้านค้าใกล้บ้าน การพัฒนาต่อยอดสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์เซ็ปเป้ บิวติ คริ้งค์ ที่คนไทยคุ้นเคย ด้วยรูปแบบใหม่ ?คอลลาเจนผงในซองสติกซ์? นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของตลาดในประเทศในปีนี้ ที่ต้องการปลุกกระแสการดูแลสุขภาพและความงามให้เข้าถึงคนไทยทั่วประเทศ ด้วยสินค้าคุณภาพ ทานง่าย อร่อย ไม่คาว ราคาย่อม หาซื้อง่าย เชื่อว่าจะช่วยให้คนไทยสุขภาพดี มีความมั่นใจในผิวพรรณตัวเองได้ง่ายกว่าเดิม พร้อมเตรียมกิจกรรมการตลาดเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายให้เข้าใจในสินค้า และกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมสนุกในปีนี้ นับเป็นการเพิ่มฐานลูกค้าในช่องทางใหม่เพิ่มเติมพอร์ตในประเทศ" นางสาวปิยจิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ