คาดกวาดยอดขายในงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 43 ราว 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 23, 2023 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วิเชียร แพทยานันท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 กล่าวว่า สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย รวมถึงคณะกรรมการจัดงาน และคณะกรรมการบริหารสมาคมทุกท่าน ในการมีส่วนร่วมจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 ระหว่างวันที่ 23-26 มี.ค. 66 โดยในงานนี้ได้รวบรวมโครงการจากผู้ประกอบการภาคอสังหาริมทรัพย์ไว้กว่า 1,000 โครงการ โดยตั้งเป้ายอดขายจากงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 ไว้ราว 1 หมื่นล้านบาท

โดยวัตถุประสงค์การจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ทั้ง 3 สมาคม ยังคงมุ่งมั่นที่จะจัดงานนี้ขึ้นเพื่อเป็นเวทีช่วยให้คนไทยได้เป็น "เจ้าของบ้าน" ของตัวเองได้ เพราะตระหนักถึงความสำคัญของการมีบ้าน ซึ่งเป็นทั้งหนึ่งในปัจจัยสี่ของชีวิตคน และเป็นจุดเริ่มต้นของสังคม พร้อมทำให้การมีบ้านเป็นของตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็นเพราะมาตรการปล่อยสินเชื่อของธนาคาร ยังคงเข้มงวด เพราะยังคงกังวลต่อความเสี่ยงของผู้กู้ในช่วงที่ภาระหนี้ และค่าครองชีพปรับสูงขึ้น หรืออัตราดอกเบี้ยที่ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น และความต่อเนื่องของมาตรการ LTV ส่งผลกระทบต่อคนที่จะกู้ซื้อบ้านมีข้อจำกัดมากขึ้น

ขณะเดียวกันการให้คำแนะนำทางด้านการเงินในการขอสินเชื่อยังมีความสำคัญ ซึ่งได้จัดพื้นที่ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ ที่ชื่อว่า Financial Advisory Zone ซึ่งผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อบ้านที่ถูกใจ และยื่นขอสินเชื่อได้เลยทันทีที่โซนนี้ โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารก็จะทำการตรวจสอบเอกสารและประเมินความสามารถในการผ่อนชำระของผู้ซื้อ พร้อมกับหาโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้กับผู้ซื้อได้ในทันที

โดยบริการ Financial Advisory นี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการยื่นกู้ผ่านให้กับคนที่อยากมีบ้าน ช่วยผู้ประกอบการได้ขายสินค้าที่อยู่อาศัยที่มีอยู่ และช่วยธนาคารคัดกรองกลุ่มลูกค้าคุณภาพ สามารถประเมินความสามารถผ่อนชำระของผู้กู้ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยลดอัตราการเกิด NPL เรียกว่า Win กันทุกฝ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ