CryptoShot: Microsoft เตรียมผูกกระเป๋าเงินรวมกับ browser

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 24, 2023 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ท่ามกลางการแข่งขันของ Web Browser อย่างดุเดือด ทั้ง Microsoft, Apple หรือ Google ในที่สุด Microsoft ก็ตัดสินใจใช้กลยุทธ์เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด ด้วยการให้บริการผูก Crypto Wallet กับ Browser สามารถเชื่อมต่อไปยัง Exchange และ Marketplace ในการซื้อขาย NFT ได้ หากเริ่มเปิดใช้งานคาดว่าจะถูกอกถูกใจสาวกคริปโทฯอย่างแน่นอน

ปัจจุบันนี้แน่นอนว่าทุกคนใช้ Browser กันอยู่แล้ว ซึ่งแต่ละค่ายก็จะมี Browser ของตัวเอง อย่าง Google ก็จะมี Chrome หรือ Apple ก็จะมี Safari ซึ่งของ Microsoft ก็คือ Edge นั่นเอง

ล่าสุด มีภาพหลุดออกมาคาดว่าเป็นหน้า Browser ของ Microsoft Edge จะผูก Crypto Wallet และกระเป๋า NFT เข้าไปด้วย และมีรายงานออกมาว่าทาง Microsoft กำลังทดสอบการรวบกระเป๋าของ Web3 ที่จะใช้เก็บคริปโทฯ และ NFT ไว้ใน Edge Browser นี่ก็อาจเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ทาง Microsoft จะนำมาใช้ตีตลาดแข่งกับ Google หรือว่า Apple ก็เป็นได้

*Sony ยื่นขอจดสิทธิบัตร NFT ที่เกี่ยวข้องกับเกมบน Web3

บริษัท Sony Interactive Entertainment ผู้ผลิต Game Console สุดฮิตตลอดกาลอย่าง Playstation และเกมส์ดังมากมายทำเรื่องขอจดสิทธิบัตร NFT เพื่อพยายามให้เนื้อหาในเกมมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

โดย Sony ได้ระบุว่าอยากให้เหล่า Gammer สามารถใช้ NFT ในเกมหรือแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้ และ NFT ที่อาจเป็นตัวละครหรือไอเทมในเกมไปใช้กับ Console ของคู่แข่งทั้ง Microsoft หรือ Nintendo ได้ด้วย เขาก็ออกมายอมรับเลยว่าตัว NFT นี้เองจะเป็นเครื่องพิสูจน์วิวัฒนาการสำคัญของวงการ Gaming เลย

ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้ Sony เคยยื่นจดสิทธิบัตร NFT ไปเมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว แต่ถูกปฏิเสธ เนื่องจากการ "รวมแนวคิดที่เป็นนามธรรมเข้ากับการใช้งานจริง" นอกจากนี้บริษัทก็ยังได้เพิ่มการสำรวจการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับการจัดการลิขสิทธิ์เพลงและการศึกษาอีกด้วย บอกเลยว่าถ้าเราเอา NFT มาใช้กับเกมได้จริง ๆ เหมือนไอเท็มที่เราใช้อยู่คงต้องมันส์มากแน่ ๆ นอน

*OKX โชว์ Proof-of-Reserve ของจริงกว่า 8,900 ล้านดอลลาร์

จากวิกฤติที่เกิดขึ้นกับ Exchange เจ้าใหญ่ ๆ อย่าง FTX ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ความเชื่อมั่นของนักเทรดที่เทรดอยู่บนกระดาน Centralized ต่าง ๆ เริ่มสั่นคลอนกันไปตาม ๆ กัน ยิ่งตลาดขาลงก็ยิ่งหวั่นใจไปอีก

ล่าสุด Exchange เจ้าใหญ่อีกเจ้าอย่าง OKX ก็ได้เปิดตัว report ที่แสดงถึง Proof-of-Reserves (PoR) ฉบับที่ 5 ที่เขาเริ่มออก report มาทุกเดือนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนของปีที่ผ่านมา เพื่อแสดงว่า OKX มีเงินสำรองเท่าไหร่ ซึ่งช่วยเพิ่มความโปร่งใสในอุตสาหกรรมได้มาก

Lennix Lai กรรมการผู้จัดการ Global Institutional ของ OKX ได้กล่าวว่า "อุตสาหกรรม Blockchain และ Crypto หรือ Web3 สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีที่เปิดใช้งานการทำธุรกรรมแบบ trustless บน blockchains สาธารณะ และ ความโปร่งใสโดยธรรมชาตินี้ก็มีค่าอย่างเหลือเชื่อ" ซึ่งตัว "Proof-of-Reserves จะช่วยให้ผู้ใช้งานตรวจสอบเงินสำรองและหนี้สินได้แบบเรียลไทม์ ผ่านทางเทคโนโลยีที่โปร่งใส

และด้วยวิธีนี้ การเงินแบบดั้งเดิมจึงแตกต่างจาก crypto มาก

https://youtu.be/Jrv-GhpUuoA


แท็ก Microsoft   google   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ