PLUS ลั่นปี 66 รายได้นิวไฮลุยขยายตลาด-ออกสินค้าใหม่ อัพกำลังผลิตขวด PET ปลาย Q2/66

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 27, 2023 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PLUS ลั่นปี 66 รายได้นิวไฮลุยขยายตลาด-ออกสินค้าใหม่ อัพกำลังผลิตขวด PET ปลาย Q2/66

นายพลแสง แซ่เบ๊ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.โรแยล พลัส (PLUS) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในปี 66 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน โดยตั้งเป้ารายได้จากการขายเติบโตที่ระดับ 30% เติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (New High) ต่อเนื่องจากปี 65 จากการขยายช่องทางการจำหน่าย ทั้งจากลูกค้าเดิมที่มีอยู่ และลูกค้าใหม่ๆ ที่เข้ามาเพิ่ม และมีการออกผลิตภัณฑ์สินค้าใหม่ๆ ในปี 2566 รวมทั้งมีการปรับบรรจุภัณฑ์ (Packaging) ใหม่ๆ เพื่อรองรับการขยายตลาดใหม่ด้วย

"เชื่อว่าในปี 66 ภาพรวมของตลาดเครื่องดื่มประเภทน้ำมะพร้าวยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยที่สนับสนุนการเติบโตหลักๆ จะมาจากตลาดเครื่องดื่มประเภทน้ำมะพร้าวของโลกยังมีอัตราการเติบโต ประกอบกับกลุ่มลูกค้ามีการขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย" นายพลแสง กล่าว

กลยุทธ์ที่จะหนุนการเติบโต ประกอบด้วย ตลาดสหรัฐอเมริกา มีการช่วยตัวแทนกระจายสินค้า (Distributor) ขยายตลาด และช่องทางจำหน่ายใหม่ ซึ่งปัจจุบันกลุ่มลูกค้ามีแผนจะขยายสาขาเพิ่มเติมในห้างวอลมาร์ท อีกทั้งบริษัทฯ ยังมองหาโอกาสจาก Distributor รายอื่น ๆ ที่อยู่ระหว่างการเจรจาหลายราย รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับการขยายตลาดด้วย ในขณะที่ตลาดตะวันออกกลาง จะมีการขยายตลาด และหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคได้มากขึ้น

นายพลแสง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 66 บริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อรองรับการขยายตลาดใหม่ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิต 200 ล้านขวดต่อปี โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการลงทุนจะมาจากเงินจากการขายหุ้น IPO ในปีที่ผ่านมา

สำหรับความคืบหน้าโครงการลงทุนสายการผลิตขวดพลาสติก (PET) ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเครื่องจักรเข้ามา คาดว่าภายในช่วงปลายไตรมาส 2/66 จะสามารถเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ ซึ่งเครื่องจักรดังกล่าวจะเป็นเครื่องจักรที่ทันสมัยสามารถรองรับการผลิต ทั้งสินค้าเดิม และสินค้าใหม่ ๆ ของ PLUS ได้เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตอีกด้วย


แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ