SCB 10X เปิดเวที BANGKOK BLOCKATHON 2023 เฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนาพลิกโฉมโลกอนาคตด้วยบล็อกเชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 28, 2023 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) เปิดเวที "BANGKOK BLOCKATHON 2023" ภายใต้แนวคิด "Blockchain for the Next Billion Users" พัฒนานวัตกรรมที่มีเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นแกนหลักสำคัญ ภายใต้หัวข้อที่กำหนด ได้แก่ Financial Innovation, Gaming & Metaverse Building Blocks, Social Network & Decentralized Society และ Real World Use Cases เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนาและผู้สร้างจากทั่วโลกที่สนใจหรือมีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน ร่วมโชว์ศักยภาพสร้างสรรค์นวัตกรรมแบบไร้ขีดจำกัด เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและขยายขีดความสามารถให้กับแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (Decentralized Applications) ที่จะสามารถพลิกโฉมให้ผู้ใช้งานกว่าพันล้านคนทั่วโลกสามารถนำไปใช้ได้จริง

พร้อมบ่มเพาะความรู้และเสริมแกร่งประสบการณ์อย่างใกล้ชิดกับ SCB 10X และพันธมิตรชั้นนำระดับโลก ได้แก่ ได้แก่ Nansen, Fireblocks, The Sandbox, dYdX, Alchemy, Alpha Venture DAO, Superfluid, Impossible Finance, Token Unlocks, Alles Labs, Tetration Labs, Cointelegraph และ Cryptoslate

ทีมผู้ผ่านเข้ารอบจะมีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันเป็นระยะเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.-5 พ.ค.66 ณ "SCB 10X DISTRICTX" ศูนย์รวมนวัตกรรมด้านบล็อกเชนชั้นนำระดับโลกในเอเชียใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 18,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 630,000 บาท ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ www.SCB10X.com ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.-9 เม.ย.66 สำหรับผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายและไม่ได้มีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทยจะได้รับเงินค่าการเดินทางสูงสุด 1,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อคน หรือค่าใช้จ่ายตามจริง และที่พักฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดการแข่งขัน

นายอรรณวุฒิ ลีไพศาลสุวรรณา Head of Venture Builder ของ SCB 10X กล่าวว่า เราได้เชิญนักพัฒนาและผู้สร้างจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางแห่งนวัตกรรมครั้งนี้ เช่นเดียวกับที่เราได้ปลดล็อคและยกระดับ use-case ใหม่ๆ พร้อมช่วยเพิ่มโอกาสให้เทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับเศรษฐกิจทั่วโลกได้มากยิ่งขึ้น

"BANGKOK BLOCKATHON 2023" จะจัดขึ้นที่ DISTRICTX ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ที่สามารถใช้พื้นที่ในการส่งเสริมให้เกิดคอมมูนิตี้ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Web 3.0 โดยพื้นที่ของ DISTRICTX จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่ Hacker House และ Exponential Hub ที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนานวัตกรรมทั่วโลกด้านบล็อกเชนและ Web 3.0 และพันธมิตรระดับโลกของ SCB 10X รวมถึงบริษัทชั้นนำสามารถเข้ามามีส่วนร่วม พบปะและพูดคุยกัน รวมถึงเป็นพื้นที่สำหรับทำงานร่วมกันทางธุรกิจ

นอกจากนี้ SCB 10X มีความมุ่งมั่นในการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับคนทั่วไปเกี่ยวกับโลกของเทคโนโลยีบล็อกเชน และ Web 3.0 ผ่านการจัดงาน "Moonshot Meetup" ที่ DISTRICTX ในรูปแบบเวิร์คช็อปสองเดือนครั้งเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างพาร์ทเนอร์ นักพัฒนา และ คอมมูนิตี้ ด้วยการแบ่งปันความรู้และสร้างสรรค์โปรเจคร่วมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ