INET จ่อคิว Spin Off ส่ง 2 บริษัท JV เข้าตลาด LiVE Exchange-ตลาด mai ต่อเนื่องปี 67-68

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 28, 2023 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

INET จ่อคิว Spin Off ส่ง 2 บริษัท JV เข้าตลาด LiVE Exchange-ตลาด mai ต่อเนื่องปี 67-68

นางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อนำบริษัทร่วมทุน 2 บริษัท คือ บมจ.วัน อิเล็กทรอนิกส์ บิลลิ่ง เข้าระดมทุนในตลาด LiVE Exchange ภายในไตรมาส 1/67 และบริษัท ไอเน็กซ์ บรอดแบนด์ จำกัด เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปี 68 ซึ่งทั้ง 2 บริษัทนี้ เป็นบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโต มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีรายได้เติบโตอย่างสม่ำเสมอ มีความพร้อมในการสร้างผลงานอย่างชัดเจนในช่วง 1-3 ปี ข้างหน้า

ขณะที่ทิศทางผลประกอบการของ INET นั้น จากแนวโน้มการเติบโตของตลาดคลาวด์ (Cloud) ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากความต้องการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับกระแสของ Digital Transformation ที่ส่งผลให้องค์กรต่าง ๆ ต้องการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคดิจิทัลมากขึ้น เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในการประกอบธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ ที่ผ่านมาบริษัทได้เตรียมความพร้อมโดยการลงทุนและสนับสนุนนวัตกรรมผ่านผู้พัฒนาในประเทศ (บริษัทร่วมทุน) เพื่อต่อยอดธุรกิจด้าน Cloud Service และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยคงสัดส่วนความเป็นเจ้าของให้ไม่น้อยกว่า 30% ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมดจำนวน 48 บริษัท จึงมั่นใจว่าปัจจัยดังกล่าวจะสามารถช่วยสนับสนุนให้ผลงานในปีนี้เติบโต 15% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

"จากกระแสของ Digital Transformation ที่มีอัตราเพิ่มขึ้น ส่งผลให้องค์กรต่าง ๆ ต้องการเปลี่ยนแปลงองค์กรเข้าสู่ยุคดิจิทัลมากขึ้น โดย INET คือ Platform Service Provider ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ ในการพัฒนาระบบต่างๆ รวมถึง มีโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที (Infrastructure) ที่แข็งแกร่ง อีกทั้ง ยังมีบริษัทร่วมทุนที่เป็นเครื่องมือในการช่วยส่งเสริมให้องค์กรต่างๆ สามารถ Transform ได้อย่างรวดเร็วและคล่องอีกด้วย"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ