SPALI นำร่องติดโซลาร์เซลล์สำนักงานใหญ่พร้อมต่อยอดทุกโครงการหนนใช้พลังงานสะอาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 28, 2023 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SPALI นำร่องติดโซลาร์เซลล์สำนักงานใหญ่พร้อมต่อยอดทุกโครงการหนนใช้พลังงานสะอาด

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 25% ภายใน 3 ปี รวมทั้งสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเป็นส่วนหนึ่งในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก โดยปัจจุบัน เทรนด์การใช้พลังงานสะอาดในโครงการที่อยู่อาศัยและอาคารสำนักงานมีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากภาคธุรกิจและครัวเรือนตระหนักถึงการร่วมกันช่วยลดภาวะโลกร้อน หันมาใส่ใจและเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานทางเลือกในชีวิตประจำวัน รวมถึงนวัตกรรรมและเทคโนโลยีสามารถเข้าถึงได้ง่าย ราคาจับต้องได้ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและตอบโจทย์การอยู่อาศัยที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน

บริษัทเดินหน้านำนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว และนำร่องติดตั้งพลังงานสะอาดจากโซลาร์เซลล์ให้กับลูกบ้านศุภาลัย ในโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล อีกทั้งต่อยอดการใช้พลังงานสะอาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่อาคารศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ สำนักงานใหญ่ของ บมจ.ศุภาลัย มาทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในอาคาร และบริษัทฯ ยังมีแผนร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจที่มีนโยบายดูแลสิ่งแวดล้อม จับมือการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยและธนาคารอาคารสงเคราะห์มอบสิทธิพิเศษสินเชื่อบ้าน Green Loan ในโครงการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อรองรับดีมานด์การใช้พลังงานสะอาดที่เพิ่มมากขึ้น

นายกิตติพงษ์ ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ SPALI เปิดเผยว่า ตามนโยบายของบริษัทฯ ที่ส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนและให้ความสำคัญต่อพลังงานสะอาดมากขึ้น บริษัทฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจด้านพลังงาน บริษัท เอนเนอร์ยี่ฮับ โฮลดิ้ง จำกัด ดำเนินการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บริเวณ ชั้นดาดฟ้าและอาคารจอดรถ ที่อาคารศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ เพื่อเพิ่มการใช้พลังงานสะอาดมาทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้าในเบื้องต้นไฟฟ้าที่ผลิตได้จากโซลาร์เซลล์จะนำไปใช้ในระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าบริเวณส่วนกลางภายในอาคาร

โดยคาดว่าจะได้กำลังการผลิตพลังงานสะอาดรวมกว่า 535,455 กิโลวัตต์/ปี ช่วยลดการปล่อยลด ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 313 ตันคาร์บอนต่อปี เทียบเท่าปริมาณการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ของต้นไม้ 80,511 ต้นภายใน 1 ปี ประหยัดค่าไฟฟ้าในอาคารเฉลี่ย 2.3 ล้านบาทต่อปี ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งพลังงานทางเลือก ที่ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าในระยะยาวในภาวะที่แนวโน้มค่าพลังงานมีการปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง

ไม่ใช่แค่ในอาคารสำนักงานเท่านั้น แต่ศุภาลัยเราให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมในทุกโครงการ พร้อมเตรียมแผนการดำเนินงานขยายการติดตั้งพลังงานสะอาดจากโซลาร์เซลล์ ไปยังโครงการต่างๆ ของศุภาลัยทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่ประหยัดพลังงานและใส่ใจสิ่งแวดล้อม มอบความคุ้มค่าและประโยชน์ของลูกค้า พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนอย่างยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ