ORI ปิดม่านงานมหกรรมบ้านคอนโดกวาดยอดจอง 2 พันลบ.ลุยเปิดอีก 8 โครงการ Q2/66

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 28, 2023 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ORI ปิดม่านงานมหกรรมบ้านคอนโดกวาดยอดจอง 2 พันลบ.ลุยเปิดอีก 8 โครงการ Q2/66

นายอภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ในเครือบมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทประกาศเปิดตัว ดิ ออริจิ้น คอลเลกชัน (The Origin Collection) ยกทัพเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมขวัญใจ Gen Z และ First Jobber อย่างแบรนด์ดิ ออริจิ้น (The Origin) เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี พร้อมกัน 9 ทำเลทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล เขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ในช่วงงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 43 บริษัทได้รับการตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากทุกช่องทางการขายทั่วไทย ส่งผลให้มียอดขายแบรนด์ ดิ ออริจิ้น มากถึง 1,500 ยูนิต หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท

"แบรนด์ดิ ออริจิ้น เป็นแบรนด์คอนโดมิเนียมที่เข้าใจคนรุ่นใหม่ เราให้ทั้งฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ ทำเลที่โดนใจ พร้อมกับราคาที่เข้าถึงได้ และเป็นราคาที่หาที่อื่นไม่ได้ เช่น โครงการดิ ออริจิ้น เซ็นทรัล ภูเก็ต (The Origin Central Phuket) ที่มีราคาเริ่มต้นเพียง 1.29 ล้านบาทเท่านั้น นอกจากนี้ เรายังมีความสำเร็จของ 6 โครงการที่เปิดตัวเมื่อปี 2562 เป็นเครื่องยืนยันคุณภาพ ทั้งหมดส่งผลให้ The Origin Collection ได้รับความไว้วางใจและได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน ภาพรวมงานมหกรรมบ้านและคอนโดในครั้งนี้ บริษัทก็ได้รับการตอบรับอย่างดี มียอดขายในช่วง 4 วัน ทำ New High ถึงกว่า 200 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ากว่า 800 ล้านบาท โดยมาจากโครงการคอนโดมิเนียมทุกเซ็กเมนท์ ทั้งระดับ Mid-end ถึง High-end อาทิ แบรนด์ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ (Origin Plug & Play) และออริจิ้น เพลซ (Origin Place) แบรนด์คอนโดมิเนียมเพื่อการลงทุน (Investment Property) เช่น แบรนด์แฮมป์ตัน (Hampton) และแฮมป์ตัน เรสซิเดนซ์ (Hampton Residence) รวมถึงโครงการบ้านหลากหลายแบรนด์ภายใต้บมจ.บริทาเนีย (BRI) ที่มาร่วมออกบูธพร้อมกัน ก็ได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยม

บริษัทประเมินว่าปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภคจนสามารถสร้างยอดขาย New High ในครั้งนี้ ได้แก่ 1.การยกทัพโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมคุณภาพ 49 โครงการ ครอบคลุมหลากหลายเซ็กเมนท์ หลากทำเลทั่วประเทศมาออกงานพร้อมกัน ส่งผลให้มีตัวเลือกที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค 2.ฟังก์ชันและดีไซน์ของทุกแบรนด์รองรับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ มีพื้นที่ส่วนกลางแบบเฉพาะตัว ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยในแต่ละทำเล และ 3.การจัดโปรโมชั่นโดนใจผู้บริโภค ทั้งส่วนลดและบัตรกำนัลที่พักในโรงแรมชื่อดัง รวมถึงข้อเสนอพิเศษผ่อนต่ำ ดอกเบี้ยถูกจากพันธมิตรธนาคาร

สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งแรกปี 66 มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องจากหลากหลายปัจจัยบวก ทั้งกำลังซื้อของผู้บริโภคในประเทศที่แข็งแกร่งมากขึ้น หลังอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟื้นตัวเต็มรูปแบบ และการกลับมาของกลุ่มผู้ซื้อชาวต่างชาติที่เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เทียบเท่าก่อนโควิด-19 ความคืบหน้าของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่มีกำหนดจะเปิดให้บริการในเดือนเม.ย. นี้

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมใหม่ในหลากทำเลคุณภาพ ครอบคลุมทุกเซ็กเมนท์ พร้อมรองรับผู้บริโภคและนักลงทุน ตอกย้ำฐานะผู้นำในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร โดยในช่วงไตรมาส 2/66 จะยังคงมีการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวม 8 โครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ