AQUA ฮุบ "เฉลิมภัทรฯ" ขยายพอร์ตโลจิสติกส์รุกธุรกิจรถโดยสารวางเป้าส่งเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 29, 2023 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AQUA ฮุบ

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติการเข้าลงทุนเพิ่มเติมใน บริษัท เฉลิมภัทร คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บริษัท เฉลิมภัทร ทรานสปอร์ต จำกัด (CPT) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถขนส่งบุคคล บุคลากร และรถโดยสารไม่ประจำทาง ในสัดส่วน 80% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด แบ่งเป็นหุ้นเดิม 78.90% และหุ้นเพิ่มทุน 1.10% คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 495 ล้านบาท เพื่อขยายพอร์ตการลงทุนด้านงาน Logistic ของบริษัทฯ ให้ครบวงจรมากขึ้น

ปัจจุบัน เฉลิมภัทร ทรานสปอร์ต จำกัด ให้บริการด้านการขนส่งบุคคลอาทิ การรับ-ส่งพนักงานจากพื้นที่เขตอุตสาหกรรมต่างๆฝั่งตะวันออก โดยให้บริการแบบมีการเซ็นสัญญาว่าจ้างระยะยาว และยังให้บริการเช่ารถบัสและรถตู้สำหรับการท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงตามมาตรฐานการคมนาคม มากว่า 25 ปี

บริษัทเล็งเห็นถึงความมั่นคงของธุรกิจและโอกาสเติบโตในอนาคตที่กลับมาอย่างน่ายินดีหลังการระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย ประกอบกับการพัฒนาองค์กรให้สอดคล้องไปกับนโยบายต่างๆของรัฐอยู่เสมอ เช่น การมีแผนปรับเปลี่ยนรถบัสที่ใช้ขนส่งบุคคลเป็นรถบัส EV ในอนาคตเพื่อประโยชน์ทั้งด้านการลดต้นทุนและเพื่อมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมในการร่วมลดมลภาวะ

นายชัยพิพัฒน์ กล่าวว่า จากการศึกษาเพื่อเข้าทำรายการพบว่า CPT มี EBITDA ปี 63-64 อยู่ที่ประมาณ 70-90 ล้านบาทต่อปี ซึ่งจะสามารถเข้ามาเสริมผลการดำเนินงานของ AQUA ได้เป็นอย่างดี โดยพร้อมผลักดันให้ CPT เดินหน้าแต่งตั้งที่ปรึกษาด้านต่างๆ เพื่อเดินหน้าเข้าตลาดหุ้นภายในไตรมาส 4/67 ฉะนั้นประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติเข้าลงทุนดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ