เรียลเอ๊กซ์โทเคน เคาะราคา ICO 182 บาท ชูผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 4% ขาย Q2/66

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 30, 2023 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด กำหนดราคาเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเรียลเอ็กซ์ ราคา 182 บาท/โทเคน โดยโทเคนดิจิทัลเพื่อกำรลงทุนที่จะออกและเสนอขายในครั้งนี้มีจำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 19,230,769 โทเคน และระดมทุนโดยการออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน มีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้นไม่เกิน 3,500 ล้านบาท โดยมีผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลบริษัท คือ โทเคน เอกซ์ จำกัด (TokenX) คาดว่าจะเสนอขายในช่วงไตรมาส 2/66

วัตถุประสงค์การใช้เงินระดมทุนในครั้งนี้จะนำไปลงทุนในสัญญำ RSTA เพื่อให้ผู้ออกโทเคนดิจิทัลได้มำซึ่งกระแสรายรับจากทรัพย์สินของโครงการ (ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง ค่าเช่า และรายได้กการจจำหน่ายทรัพย์สินของโครงการ) จากเรียล เอสเตท อินทิเกรชั่น ซึ่งจะเป็นผู้ได้มาซึ่งกรรมสิทธิ์ของห้องชุดภายหลังการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อกำรลงทุนเรียลเอ็กซ์เสร็จสิ้น รวมมูลค่า 2,304-3,354 ล้านบาท ดังนี้

  • ห้องชุดโครงกำร พำร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ จำนวนไม่เกิน 138 ห้อง
  • ห้องชุดโครงกำร พำร์ค ออริจิ้น พญำไท จำนวนไม่เกิน 123 ห้อง
  • ห้องชุดโครงกำร พำร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ จำนวนไม่เกิน 100 ห้อง

ใช้สำหรับชำระค่าใช้จ่ายการทำธุรกรรม ชำระคืนเจ้าหนี้ที่เกี่ยวข้องกับการระดมทุน (ถ้ามี) และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนของผู้ออกโทเคนดิจิทัล 96-146 ล้านบาท

สำหรับผลตอบแทนผู้ถือโทเคนดิจิทัล แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ผลตอบแทนรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิในปีที่ 1-10 ของโครงการ (รวมทั้งกรณีที่มีการขยายอายุโครงการ) ซึ่งได้มีการรับประกันผลตอบแทนโดยบริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด (PARK) ที่ในช่วงปีที่ 1-5 ของโครงการที่ 4%, 4.25%, 4.50%, 4.75% และ 5.00% ต่อปีของมูลค่าการเสนอขายโทเคนดิจิทัลตามลำดับ และผลตอบแทนรานไตรมาสจากการหน่ายทรัพย์สินของโครงกำรสุทธิในปีที่ 6-10 ของโครงการ (รวมทั้งกรณีที่มีการขายอายุโครงการ) ที่โครงการมีแผนนำทรัพย์สินออกมาทยอยขายในตลาด โดยปริมาณของโทเคนดิจิทัลจะถูกเผาทำลาย (Burn) ไปในสัดส่วนเดียวกันกับจำนวนตารางนิ้วของห้องชุดที่จำหน่ายได้ในไตรมาสนั้นๆ

ทั้งนี้ การจัดสรรโทเคนเดิจิทัลเรียลเอ๊กซ์ จะเสนอขายแบบ First come first served ผู้ที่ชำระเงินก่อนจะได้รับสิทธิการจัดสรรก่อนตามลำดับ โดยสามารถสามารถลงทุนได้รายละไม่เกิน 300,000 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ