YONG ผุดโรงงานใหม่ระยองปลายปีรับกำลังซื้อ EEC หลังกดปุ่มเปิดโรงงานนครปฐม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 31, 2023 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยงคอนกรีต (YONG) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในช่วงโค้งแรกของปีนี้ คาดว่าจะมีการเติบโตที่ดีเนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์ต่างๆ ฟื้นตัวดีขึ้น ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กลับมาโฟกัสการขยายโครงการมากขึ้น ส่งผลบวกต่อ YONG และจะส่งผลให้ดีมานด์สินค้า เสาเข็ม รั้วสำเร็จรูป มีวอลุ่มขายมากขึ้น

รวมทั้งโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จและแผ่นพื้นแบบท้องลอนที่บางใหญ่ ได้เปิดดำเนินการแล้ว ซึ่งจะเพิ่มกำลังผลิตหนุนโอกาสรับงานได้มากขึ้น ขณะที่การก่อสร้างโรงงานที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม ส่วนของแพลนท์คอนกรีต ได้เปิดผลิตขายแล้ว และส่วนของผลิตภัณฑ์คอนกรีต จะเริ่มการผลิตประมาณต้นไตรมาส 2 ของปี 2566

ขณะเดียวกัน YONG มีกลุ่มลูกค้าอสังหาฯ แนวราบที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจมายาวนาน และลูกค้าหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯในปี 66 มีรายได้เติบโตตามเป้าหมาย 15% จากปีที่ผ่านมา และมีโอกาสได้รับงานโครงการใหม่เข้ามาเพิ่มเติมในช่วงที่เหลือปีนี้ด้วย โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นบริหารงาน พร้อมพัฒนาการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ควบคู่กับการจัดการต้นทุนทั้งด้านวัตถุดิบและแรงงาน

นอกจากนี้ บริษัทจะมีการลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปแห่งใหม่ที่จ.ระยอง ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 4/66 บนพื้นที่กว่า 70 ไร่ เพื่อรองรับการเจริญเติบโตภาคตะวันออกและโซน EEC

ณ วันที่ 30 มี.ค.66 บริษัทมี Backlog ที่จะรับรู้เป็นรายได้ในปี 66 อยู่ราว 648 ล้านบาท โดยบริษัทพร้อมเดินหน้าขยายกลยุทธ์การเติบโตทั้งจากกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน และพร้อมขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ