MFC ออกกองทุนผสมลงตราสารหนี้พร้อมออปชั่นอิง NASDAQ ขาย 7-19 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 5, 2023 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MFC ออกกองทุนผสมลงตราสารหนี้พร้อมออปชั่นอิง NASDAQ ขาย 7-19 เม.ย.

บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดตัว "กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี Complex Structured Return 1YB ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย" หรือ MDSHARC1YB ลดความเสี่ยงจากการขาดทุนเงินต้น และเพิ่มโอกาสในการในการสร้างผลตอบแทนทั้งขาขึ้นและขาลงจากสัญญาอนุพันธ์ในรูปแบบของสัญญาออปชั่นหรือวอร์แรนท์ ที่อ้างอิงจากการเปลี่ยนแปลงของราคา NASDAQ-100 ที่มีการจ่ายผลตอบแทนแบบ Dual Shark Fin พร้อมเสนอขายตั้งแต่ 7-19 เมษายนนี้

นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ MFC กล่าวว่า "กองทุน MDSHARC1YB" ซึ่งเป็นกองทุนรวมผสม ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อลดความเสี่ยงจากการขาดทุนเงินต้น และเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนจากสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในรูปแบบของสัญญาออปชั่นหรือวอร์แรนท์ ที่อ้างอิงจากการเปลี่ยนแปลงของราคา NASDAQ-100

โดยกองทุนนี้จะแบ่งการลงทุนออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจะลงทุนในตราสารหนี้และหรือเงินฝากทั้งในและหรือต่างประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) ประมาณ 98.00-99.00% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เงินลงทุนเติบโต เป็น 100% ของเงินลงทุนทั้งหมดเมื่อครบอายุโครงการเป็นส่วนลดความเสี่ยงการขาดทุนของเงินต้น

และส่วนที่ 2 ลงทุนในสัญญาออปชั่น (Option) หรือวอร์แรนท์ (Warrant) ที่อ้างอิงกับผลตอบแทนของดัชนี NASDAQ-100 มีลักษณะการจ่ายผลตอบแทนแบบ Dual Shark Fin เป็นส่วนสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มให้กับกองทุน จากการเปลี่ยนแปลงของดัชนี NASDAQ-100 โดยมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) สำหรับการลงทุนในตราสารหนี้ และหรือเงินฝากต่างประเทศทั้งจำนวน แต่จะไม่ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับการลงทุนในสัญญาออปชั่นหรือวอร์แรนท์

นายธนโชติ กล่าวต่อว่า ภาพรวมตลาดในปี 2566 ยังคงมีความไม่แน่นอนสูงจากทั้งทิศทางอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับสูง รวมถึงเศรษฐกิจโลกที่เริ่มเห็นสภาวะการชะลอตัวลงในหลายๆ ภูมิภาค อย่างไรก็ตาม การลงทุนในสินทรัพย์ประเภท สัญญาออปชั่น (Option) หรือวอร์แรนท์ที่มีการจ่ายผลตอบแทนแบบ Dual Shark Fin ถือว่าน่าสนใจเนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวลดความเสี่ยงของการขาดทุนเงินต้น และ ยังได้รับผลตอบแทนที่ดีเมื่อสินทรัพย์อ้างอิงปรับตัวสูงขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ