EPG เปิดร้านอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์-อุปกรณ์แคมป์ปิ้งในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 5, 2023 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป (EPG) ร่วมกับบริษัทย่อย 3 แห่ง ได้แก่ บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด (Aeroklas) ผู้ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ประเภทกระบะและ SUV ชั้นนำระดับโลก / Aeroklas Asia Pacific Group Pty, Ltd. (AAPG) ออสเตรเลีย ผู้ผลิต ออกแบบ และจำหน่ายชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ 4WD และ บริษัท ทีเจเอ็ม เอเชีย แปซิฟิก จำกัด (TJMAP) ผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ เปิดร้านค้าสาขา TJM (TJM Corporate Stores) แห่งแรกในประเทศไทย และ ร้าน WANDARA ซึ่งจัดจำหน่ายอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ณ ถนนบางนา-ตราด กม. 25

นางสุภาวดี วิทูรปกรณ์ กรรมการผู้จัดการ Aeroklas Asia Paciic Group Pty., Ld. ออสเตรเลีย และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเจเอ็ม เอเชีย แปซิฟิก จำกัด เปิดเผยว่า TJM ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญและผู้บุกเบิกผลิตภัณฑ์ Off-road สำหรับรถกระบะ 4WD และรถ SUV ในประเทศออสเตรเลีย ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ TJM ได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากผู้บริโภค ด้วยนวัตกรรมการออกแบบที่โดดเด่น จนถึงการควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ของ T.JM ได้แก่ ชุดกันชน แข็งแกร่งปกป้องรถได้รอบคัน, ชุดช่วงล่าง ที่ตอบโจทย์ความชอบ และการใช้งานที่หลากหลาย, ชุดอุปกรณ์กู้ภัยและวินซ์ ตัวช่วยให้ทุกการเดินทางปลอดภัย และ อุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของยานยนต์ เป็นตัน

ทั้งนี้กลุ่มผู้บริหารบริษัทฯ เล็งเห็นว่าประเทศไทย และ ทวีปเอเชีย มีศักยภาพในการเติบโต จึงตัดสินใจเปิดร้านค้าสาขา TJM แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อใช้เป็นต้นแบบร้นค้าให้ผู้สนใจลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ TJM และรองรับกลุ่มลูกค้าฟลีท (Fleet Business) รวมถึงส่งมอบประสบการณ์ความเป็น TJM ให้กับคนไทยที่ชื่นชอบการตกแต่งยานยนต์ รักการเดินทางแบบผจญภัย และการใช้งานในพื้นที่เข้าถึงยาก ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ที่มีมาตรฐานเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง อีกทั้งมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นโดนใจผู้ขับขี่ยานยนต์ 4WD ได้สัมผัสและทดลองใช้งานกับผลิตภัณฑ์ โดย TJM มีแผนขยายร้านค้าสาขา TJM และ แฟรนไชส์ TJM ทั้งในประเทศไทย และ ทวีปเอเชียประมาณ 5 แห่ง ภายในปีนี้

ปัจจุบัน TJM มีสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ อยู่จำนวน 3 สาขา ในหาดใหญ่, ข่อนแก่น, ยโสธร และอยู่ระหว่างมองหาการขยายสาขาเพิ่มเติมอีก ในโซนภาคเหนือ ขณะเดียวกันยังมีสาขาอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ เมียนมา เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง และญี่ปุ่น เป็นต้น

ทั้งนี้หลังจากเปิดสาขา TJM (TJM Corporate Stores) บริษัทฯ คาดว่าจะสนับสนุนการเติบโตของยอดขายในปีนี้ให้เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้ไว้ราว 150 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัท ทีเจเอ็ม เอเชีย แปซิฟิก จำกัด ซึ่งได้จัดจำหน่ายอุปกรณ์แคมปิ้งบางส่วนภายใต้แบรนด์ TJM และเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจแคมป์ปิ้ง จึงสร้างแบรนด์สินค้าใหม่ "WANDARA" เพื่อบุกตลาดแคมป์ปิ้ง พร้อมกับจัดตั้งร้าน WANDARA แห่งแรกในประเทศไทย โดยคัดสรรอุปกรณ์แคมป์ปิ้งหลากหลายแบรนด์จากทั่วโลก เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสไตล์ของตนเอง โดยผลิตภัณฑ์แคมปิ้งในร้าน WANDARA มีให้เลือกกว่า 1,000 SKU ทั้งนี้ บริษัทมีแผนขยายร้าน WANDARA ไปที่ประเทศออสเตรเลีย ภายในปี 2 ปีข้างหน้า

ตามข้อมูล Strait research (straisresearch.com) ระบุว่าในปี 65 มูลค่าตลาดของกลุ่มอุปกรณ์แคมป์ปิ้งของโลกอยู่ที่ประมาณ 22 พันล้านตอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า จะมีอัตราการเติบโต เฉลี่ยที่ 7.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ