GABLE จัดทัพออกเดินสายโรดโชว์ 3 จังหวัดปักหมุดขาย IPO-เข้าเทรดภายใน Q2/66

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 10, 2023 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

GABLE จัดทัพออกเดินสายโรดโชว์ 3 จังหวัดปักหมุดขาย IPO-เข้าเทรดภายใน Q2/66

บมจ. จีเอเบิล (GABLE) เปิดฉากโรดโชว์พบนักลงทุนหัวเมืองใหญ่ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคกลาง นำโดยนายชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ประเดิมที่แรกหาดใหญ่ จ.สงขลา วันที่ 17 เมษายนนี้ ก่อนพบนักลงทุน จ.เชียงใหม่ 18 เมษายน และปิดท้ายที่กรุงเทพฯ 21 เมษายน ตามแผนการขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปคร้งแรก (IPO) จำนวน 175 ล้านหุ้นภายในไตรมาส 2/66

นายชัยยุทธ เปิดเผยว่า บริษัทมีความมั่นใจในศักยภาพและความพร้อมในการก้าวสู่การเติบโตครั้งสำคัญ เตรียมจัดทัพผู้บริหารเดินสายโรดโชว์เพื่อนำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนรายย่อย ซึ่งจะทำให้นักลงทุนรู้จักและมีความเข้าใจในปัจจัยพื้นฐาน รวมถึง มองเห็นโอกาสในการเติบโต ในฐานะผู้นำ "Tech Enabler" ที่มีการดำเนินงาน ผ่าน 3 ธุรกิจหลัก เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น (Digital Transformation) ได้อย่างครบวงจร และหลากหลายอุตสาหกรรม อีกทั้ง สร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการเป็นตัวแทนหลักในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกจาก Oracle และ Veritas รวมทั้ง การมุ่งเน้นธุรกิจให้บริการซอฟต์แวร์แพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ที่บริษัทเป็นเจ้าของเทคโนโลยีแพลตฟอร์มของตนเอง

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปใช้ลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่มีศักยภาพ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯ ในระยะยาว และเป็นไปตามกลยุทธ์ มุ่งสู่ธุรกิจที่มีอัตราการทำกำไรสูงขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ จะนำไปใช้ชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ด้านนายสมภพ กล่าวว่า การเดินทางไปโรดโชว์ในครั้งนี้ GABLE จะนำเสนอข้อมูลการดำเนินธุรกิจ และผลประกอบการที่มีความมั่นคง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในส่วนของกำไรสุทธิที่อยู่ในแนวโน้มเติบโตแบบขาขึ้น ซึ่งจะทำให้นักลงทุนได้เห็นถึงศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ รวมถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มีความโดดเด่น

ขณะที่ แนวโน้มธุรกิจและอุตสาหกรรมไทยมีการลงทุนด้านเทคโนโลยีที่สูงขึ้น เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมและการเติบโตในยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน ดังนั้น การทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นจำเป็นต้องอาศัยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ ที่จะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ครบทุกมิติ ซึ่งจีเอเบิลถือเป็นผู้นำด้าน "Tech Enabler" ที่มีประสบการณ์มากว่า 33 ปี ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลอย่างครบวงจร พร้อมต่อยอดการเติบโตสู่ S-Curve ใหม่ ไปพร้อมกับความต้องการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นของประเทศ ทำให้มั่นใจว่า จีเอเบิลจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน ขณะที่ ในช่วงที่ผ่านมาจีเอเบิลได้เริ่มเดินสายให้ข้อมูลต่อนักลงทุนสถาบันจำนวนหลายแห่ง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก

GABLE มีแผน IPO จำนวนรวมไม่เกิน 175 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วหลัง IPO คาดว่าจะสามารถเปิดจองซื้อหุ้น IPO ได้ในช่วงไตรมาส 2/66 และมีแผนจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดธุรกิจ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ