PRI เสริม Ecosystem รับตลาดเช่ายาวฟื้นส่ง "แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์" บริการนักลงทุนอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 11, 2023 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PRI เสริม Ecosystem รับตลาดเช่ายาวฟื้นส่ง

นางสาวจตุพร วิไลแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น (PRI) กล่าวว่า บริษัท แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HHR) เป็นบริษัทย่อยภายใต้ PRI ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) ก่อตั้งขึ้นในปี 64 ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ต้องการขยายการเติบโตไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และต้องการเข้ามาตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เป็นนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ซื้ออาคารชุดหรือคอนโดมิเนียมเพื่อการลงทุน

แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ จะเข้ามาบริการในด้านการลงทุนในการปล่อยเช่าระยะยาว รวมถึงงานบริการต่างๆที่ครบวงจร หรือ One stop service เทียบเท่าการบริการโรงแรม ผ่านการทำงานร่วมกับผู้พัฒนาโครงการในการร่วมกันพัฒนารูปแบบโครงการและห้องพัก พร้อมกับการจัดแพ็คเกจการลงทุนที่การันตีผลตอบแทนให้แก่ผู้ลงทุนที่เป็นเจ้าของห้องชุดพักอาศัย และมีบริการเสริมอื่นๆที่ผู้เช่าสามารถเลือกใช้บริการได้เพิ่มเติม

ปัจจุบันหลังจากโควิด-19 คลี่คลายลงและกลับมาเปิดประเทศอย่างเต็มที่แล้ว บริษัทเห็นแนวโน้มความต้องการในการเช่าระยะยาวของกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ปลายปี 65 เป็นต้นมา โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทย โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ศรีราชา และระยอง ที่กลับมาเช่าพักอาศัยระยะยาวเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยกลุ่มผู้เช่าชาวญี่ปุ่นสัดส่วนเพิ่มขึ้นมาเป็นอันดับ 1 สูงถึง 45% ตามมาด้วยกลุ่มชาวจีนที่มีสัดส่วน 25% และกลุ่มชาวเกาหลีใต้ 20% ตามลำดับ ซึ่งเป็นกลุ่มชาวต่างชาติที่กลับเข้ามาทำงานในประเทศไทยเป็นจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งมาเติมเต็มให้กับกลุ่มผู้เช่าชาวไทยได้มีสัดส่วนที่ 5%

ขณะที่อัตราการเช่า (OCC) ของโครงการที่ แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ บริหารอยู่ปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 80% ถือว่าอยู่ในระดับที่ดี และยังสามารถรักษาอัตราการเช่าในระดับดังกล่าวได้อย่างต่อเนื่อง เพราะสัญญาการเช่าที่ แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ บริหารนั้นจะเป็นสัญญาเช่าระยะยาวส่วนใหญ่ 1 ปีขึ้นไป ทำให้อัตราการเช่าไม่มีความผันผวนเหมือนกับการปล่อยเช่ารายวัน เจ้าของห้องชุดพักอาศัยที่เข้าร่วมโปรแกรมการลงทุนกับ แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ ได้รับผลตอบแทนที่ต่อเนื่อง ซึ่งมีการการันตีผลตอบแทนเฉลี่ย 7% ต่อปี

ด้านจุดเด่นของการบริหารโครงการของ แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ นอกจากผู้ซื้อห้องชุดพักอาศัยที่ทำสัญญาการบริการจะได้รับผลตอบแทนตามที่การันตีไว้แล้ว ยังไม่ต้องกังวลในเรื่องปัญหาเกี่ยวกับงานบริการต่างๆ เช่น การทำความสะอาด การซ่อมบำรุง และการล้างแอร์ เป็นต้น ซึ่งทางบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลงานในส่วนดังกล่าวให้เอง รวมถึงการหาผู้เช่าใหม่เข้ามาทดแทน ซึ่งทางบริษัทมีฐานลูกค้าที่เป็นลูกค้าบุคคล และลูกค้าภาคธุรกิจ ที่มีความต้องการเช่าห้องพักระยะยาวที่มีมาตรฐานเพื่อการทำงาน รวมถึงการส่งต่อลูกค้าจากในเครือของ ORI มาให้กับบริษัทได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ความสามารถในการปรับขึ้นอัตราค่าเช่าของ แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ ยังสามารถปรับขึ้นได้ตามสัญญา ขึ้นกับความเหมาะสมของอัตราค่าเช่าในแต่ละทำเล โดยที่ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาส่วนใหญ้โครงการที่บริษัทบริหารมีการปรับขึ้นอัตราค่าเช่ามาเกือบเท่าตัว อย่างเช่น โครงการ Park Origin พร้อมพงษ์ อัตราค่าเช่าปรับขึ้นจาก 15,000 บาท/เดือน มาที่เกือบ 30,000 บาท/เดือนในห้องแบบ Studio และโครงการ Park Origin ทองหล่อที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้ อัตราค่าเช่าห้องแบบ 1 Bedroom ปรับเพิ่มขึ้นไปที่ 70,000-80,000 บาท/เดือน ทำให้เป็นสัญญาณบวกที่สะท้อนภาพของตลาดเช่าระยะยาวกลับมาดีและคึกคักอีกครั้ง

"แฮมป์ตัน เราเป็นผู้ให้บริการในการบริหารโครงการในรูปแบบการปล่อยเช่าและงานบริการเทียบเท่าการบริการของโรงแรม ซึ่งเราเป็นผู้นำหนึ่งเดียวที่เป็นบริษัทไทยที่ทำในรูปแบบนี้ พร้อมกับโปรแกรมการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนกับผู้ซื้อห้องชุดพักอาศัย การันตีเฉลี่ย 7% ต่อปี พร้อมบริการต่างๆที่มีให้แบบ One Stop service และความเข้าใจพฤติกรรมต่างๆของผู้เช่า ที่ทำให้เจ้าของห้องไม่ต้องกังวล และรอรับผลตอบแทนตามสัญญาที่กำหนดไว้ได้ ทำให้ แฮมป์ตัน ถือเป็นทางเลือกหนึ่งของผู้ให้บริการที่ช่วยนักลงทุนที่ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในการสร้าง Passive Income ได้ด้วยเช่นกัน" นางสาวจตุพร กล่าว

ปัจจุบัน แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ บริหารโครงการอยู่ทั้งหมด 7 โครงการ แบ่งเป็น โครงการในกรุงเทพฯและปริมณฑล 4 โครงการ ได้แก่ Park Origin พร้อมพงษ์ Park Origin ทองหล่อ Park Origin พญาไท และ Knightsbridge สมุทรปราการ ซิตี้

และอีก 3 โครงการ ในทำเล EEC ได้แก่ HAMPTON DELUXE OCEAN ศรีราชา Hampton Suites ศรีราชา และ Notting Hill ระยอง จำนวน 900 ห้อง

ปัจจุบันเป็นกลุ่มธุรกิจกลางน้ำของ PRI ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ราว 32% ของเป้ารายได้ในปีนี้ที่ 1.3 พันล้านบาท

บริษัทยังมีแผนขยายไปยังตลาดโรงแรมและที่อยู่อาศัยใน 5 หัวเมืองเศรษฐกิจสำคัญ ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา หัวหิน เชียงใหม่ และภูเก็ต รวมถึงโครงการอื่นๆในกรุงเทพฯที่เป็นแหล่งงานในโซนกรุงเทพฯตะวันตกที่บริษัทเข้าบริหาร และลูกค้าที่ซื้อห้องชุดพักอาศัยเข้าร่วมโปรแกรมการลงทุนกับบริษัท แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด คือ Origin Place บางนา ในโครงการ Origin Smart Complex บางนา ซึ่งจะเป็นโครงการถัดไปภายใต้ IP Program ของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ