SPALI กวาดยอดขาย Q1/66 กว่า 9 พันลบ. ดีมานด์แนวราบหนุนยอดปังต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 17, 2023 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 1/66 บริษัทยังคงรักษาการเติบโตที่มั่นคงอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างยอดขายรวมได้แล้วถึง 9.02 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/65 ยอดขาย 7.4 พันล้านบาท และเพิ่มขึ้น 2% จากช่วงเดียวกันของปี 65 ยอดขาย 8.85 พันล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดใหม่และสร้างเสร็จพร้อมอยู่ 2.64 พันล้านบาท และยอดขายโครงการแนวราบ 6.38 พันล้านบาท

โดยมาจากการตอบรับที่ดีของลูกค้าในทุกทำเล โครงการที่มีสินค้าสร้างเสร็จพร้อมอยู่ รวมถึงโครงการ ที่เปิดตัวใหม่ ส่งผลให้บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้แล้ว 25% ของเป้าหมายยอดขายที่ตั้งไว้ 3.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ภูมิภาคยังคงได้รับความสนใจและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งยอดขายกลุ่มสินค้าแนวราบ 4.05 พันล้านบาท เติบโต 17% และคอนโดมิเนียม 316 ล้านบาท เติบโต 108% เมื่อเทียบกับยอดขายไตรมาส 1/65

สำหรับทำเลยอดนิยมในลำดับต้นๆ คือ จังหวัดภูเก็ต ชลบุรี สงขลา และระยอง ที่มีความต้องการอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดต่างๆ ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการกลับเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ อีกทั้งไฮไลท์ที่น่าสนใจคือการเปิดตัวโครงการแนวราบระดับ Luxury แบรนด์เอเลแกนซ์และเลควิลล์ พร้อมเป็น 2 โครงการที่ติดตั้งโซลาร์เซลล์ หนุนพลังงานสะอาด ในทำเล กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงโครงการคอนโดมิเนียมเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซิตี้โฮม สนามบินน้ำ-รัตนาธิเบศร์ และคอนโดมิเนียมใหม่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในทุกทำเลทุกเซกเมนต์ ยังได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ส่วนการเปิดโครงการใหม่ในไตรมาส 1/66 บริษัทมีการเปิดตัวโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียมทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาค ไปแล้ว 4 โครงการ มูลค่ารวม 4.55 พันล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 3 โครงการ คอนโดมิเนียม 1 โครงการ ซึ่งภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ผ่านมา และแนวโน้มไตรมาส 2/66 เริ่มเห็นสัญญาณบวกอย่างต่อเนื่องจากการฟื้นตัวของสภาพเศรษฐกิจจากภาคการท่องเที่ยว จำนวนโครงการใหม่ที่จะทยอยเปิดตัวมากขึ้น และด้านซัพพลายที่ยังตอบโจทย์ตลาดระดับกลางบนขึ้นไปยังคงได้รับการตอบรับที่ดี เชื่อว่าการแข่งขันจะเข้มข้มกว่าในไตรมาสที่ผ่านมาทั้งเพื่ออยู่อาศัยและเพื่อการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ