MOSHI ไฟเขียวซื้อร้านค้าส่งในตลาดสำเพ็ง เสริมแกร่งธุรกิจ เพิ่มฐานลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 24, 2023 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MOSHI ไฟเขียวซื้อร้านค้าส่งในตลาดสำเพ็ง เสริมแกร่งธุรกิจ เพิ่มฐานลูกค้า

นายสง่า บุญสงเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น (MOSHI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกับร้านค้าส่งของบริษัท ดิโอเค สเตชั่น จำกัด เพื่อใช้เป็นสาขาของบริษัทฯ ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขในสัญญาห้ามแข่งขันทางธุรกิจระหว่างบริษัทฯ และกลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพื่อป้องกันมิให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ ของกลุ่มครอบครัวฯ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ คาดว่าการเข้าทำรายการซื้อสินทรัพย์ดังกล่าวจะสร้างประโยชน์ต่อบริษัทฯ ทั้งในด้านธุรกิจ และด้านการบริหารจัดการ ด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก รวมถึงมีการจัดสรรทรัพยากรและความเชี่ยวชาญภายในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และยังช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ เนื่องจากร้านดิโอเค สเตชั่น เป็นร้านค้าส่งรายใหญ่ในสำเพ็ง เป็นศูนย์รวมสินค้าหลากหลายประเภทที่ครบครัน ประกอบด้วย สินค้าเครื่องเขียน กิฟท์ช้อป ของใช้ในสำนักงาน กระเป๋า ของใช้ในครัวเรือน ของใช้ส่วนตัว ของเล่น ของตกแต่งบ้าน ฯลฯ ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกประเภท ได้แก่ โรงเรียน สหกรณ์ ยี่ปั๊วรายใหญ่ รายย่อย และลูกค้าปลีก

ร้านดิโอเค สเตชั่น เปิดบริการมาแล้ว 20 ปี มีลูกค้าที่เป็นสมาชิกมากกว่า 10,000 ราย มีลูกค้าในกรุงเทพและต่างจังหวัด ทั่วประเทศซึ่งการได้สินทรัพย์เข้ามาจะช่วยขยายอาณาจักรค้าส่งในตลาดสำเพ็งให้กับบริษัทฯ อีกทางหนึ่ง นับเป็นการตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์รายใหญ่ของประเทศไทย และส่งผลให้บริษัทฯ มีสาขารวมทั้งสิ้น 111 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศไทย แบ่งเป็นสาขาร้าน Moshi Moshi 109 สาขา , ร้าน GIANT 1 สาขา และร้านดิโอเค สเตชั่น 1 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ