ฟิทช์ ให้อันดับเครดิตหุ้นกู้ระยะยาวสกุลเยน KBANK ที่ AA+(tha)

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 24, 2023 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศให้อันดับเครดิตภายในประเทศแก่หุ้นกู้ระยะยาวไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน สกุลเงินเยนที่จะออกเสนอขายของธนาคารกสิกรไทย (KBANK) (?BBB?/?AA+(tha)?/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ/?bbb?) ที่ ?AA+(tha)?

หุ้นกู้ดังกล่าวนี้สอดคล้องกับโครงการ Digital Infrastructure Sandbox ของประเทศไทย ซึ่งจะเสนอขายในวงจำกัด (private placement) ให้แก่นักลงทุนสถาบันเท่านั้น โดยเงินที่ได้จากการจำหน่ายจะนำไปใช้สำหรับวัตถุประสงค์ทั่วไปของธนาคาร

  • ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต

ฟิทช์ให้อันดับเครดิตของหุ้นกู้ระยะยาว ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน ของ KBANK ในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของธนาคารที่ ?AA+(tha)? ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์การจัดอันดับเครดิตของฟิทช์ เนื่องจากหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นภาระผูกพันที่ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันของธนาคาร

นอกจากนี้อันดับเครดิตภายในประเทศยังพิจารณาจากการเปรียบเทียบระหว่างโครงสร้างเครดิตของธนาคารกับธนาคารและบริษัทอื่นที่ได้รับการจัดอันดับเครดิตภายในประเทศด้วยเช่นกัน

  • ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต

ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบเชิงลบหรือส่งผลให้เกิดการปรับลดอันดับเครดิต (ปัจจัยเดียวหรือหลายปัจจัยรวมกัน)

อันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศ และอันดับเครดิตภายในประเทศ

การปรับลดอันดับเครดิตสนับสนุนจากรัฐบาลและอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินพร้อมกันจะส่งผลให้ อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว และอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิถูกปรับลดอันดับเช่นกัน อันดับเครดิตภายในประเทศของธนาคารอาจได้รับการปรับลดอันดับ หากฟิทช์มองว่าโครงสร้างเครดิตของธนาคารปรับตัวอ่อนแอลงเมื่อเทียบกับธนาคารอื่นที่ได้รับการจัดอันดับในประเทศไทย

ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบเชิงลบหรือส่งผลให้เกิดการปรับเพิ่มอันดับเครดิต (ปัจจัยเดียวหรือหลายปัจจัยรวมกัน):

อันดับเครดิตภายในประเทศ และอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิของ KBANK อาจได้รับการปรับเพิ่มอันดับหากอันดับเครดิตสนับสนุนจากรัฐบาลหรืออันดับความแข็งแกร่งทางการเงินได้รับการปรับเพิ่มอันดับ ทั้งนี้อันดับเครดิตภายในประเทศของ KBANK ได้รวมการพิจารณาถึงโครงสร้างอันดับเครดิตของธนาคารเทียบกับธนาคารอื่นในประเทศที่ได้รับการจัดอันดับเครดิตภายในประเทศด้วย

อันดับเครดิตที่มีความเชื่อมโยงกับอันดับเครดิตอื่น

อันดับเครดิตสนับสนุนจากรัฐบาลของ KBANK มีความเชื่อมโยงกับอันดับเครดิตสากลของประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ