TAF ร่วมทุน THE BANYAN GROUP ตั้งบริษัทใหม่ในแมกซิโกขยายฐานการผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 23, 2008 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ. ไทย อกริ ฟู้ดส์ (TAF) ได้พิจารณาและมีมติอนุมัติการร่วมลงทุนในบริษัทจัดตั้งใหม่ชื่อ  UNI-EAGLE, S. DE R.L. DE C.V. ในประเทศเม็กซิโก เพื่อประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซ้อสต่างๆ ทุนจดทะเบียน 3,000 เม็กซิกัน เปโซ 
ทั้งนี้ บริษัทร่วมกับบริษัท THE BANYAN GROUP, LTD. ในสัดส่วนร้อยละ 40 : 60 ของเงินลงทุนรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยคิดเป็นเงินลงทุนในส่วนของบริษัทฯเป็นเงิน 8 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 25.6 ล้านบาท เพื่อเป็นการ
ขยายฐานการผลิตและตลาดสินค้าของบริษัทฯในอนาคต แหล่งเงินทุนที่ใช้เป็นเงินลงทุนของบริษัทฯ และเงินกู้จากสถาบันการเงินในประเทศ
ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดแก่บริษัทฯ เพื่อขยายฐานการผลิต และขยายตลาดการค้า เพื่อลดความเสี่ยงในเรื่องของค่าเงินบาท
เพื่อเพิ่มผลกำไรให้กับบริษัทฯ เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้นักลงทุนไทยไปลงทุนในต่างประเทศ และเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้กับบริษัทฯในอนาคต
ทั้งนี้ สำหรับการลงทุนในบริษัท UNI-EAGLE เพื่อรองรับการขยายการผลิตและตลาดการค้าในต่างประเทศของบริษัทฯ ลดความเสี่ยงในเรื่องของค่าเงินบาท และเพิ่มผลกำไรนอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนการลงทุนในต่างประเทศ และถือเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้กับบริษัทฯในอนาคต

แท็ก เม็กซิโก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ