STARK โร่ปัดข่าวขายทรัพย์สินยันทำธุรกิจตามปกติ จ้าง PwC สอบบัญชีเร่งเช็คสต็อกหวังส่งงบใน พ.ค.-มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 27, 2023 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ออกแถลงการณ์ชี้แจงกระแสข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ของบริษัทในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า บริษัทอยู่ระหว่าวดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจากการบริหารจัดการ และมีความตั้งใจที่จะแก้ไขสถานการณ์ ดังกล่าว

ทั้งนี้ เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างไม่สะดุดหยุดลง ในวันที่ 18 เม.ย.66 บริษัทได้แต่งตั้งนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ เข้าดำรงตำแหน่ง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อ กำกับดูแลการตรวจสอบข้อเท็จจริง พลิกฟื้นสถานการณ์ และสร้างความมั่นใจให้แก่ทุกฝ่าย

สำหรับความล่าช้าในการจัดทำงบการเงินประจำปี 2565 นั้น บริษัทจะตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างตรงไปตรงมาและโปร่งใส โดยได้ว่าจ้าง บริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์ คูเปอร์ส เอบีเอเอส จำกัด (PwC) ผู้สอบบัญชี เพื่อจัดทำ Special Audit และส่งงบการเงินประจำปี 65 อย่างเร่งด่วนที่สุด คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย.66

"บริษัทได้ดำเนินการตรวจนับสินค้าคงเหลือไปแล้วเป็นส่วนใหญ่และทำงานร่วมกับผู้สอบบัญชีและผู้ตรวจสอบพิเศษ (special audit) อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่ถูกต้อง อันเป็นปัจจัยสำคัญต่อการจัดทำงบการเงินประจำปี 2565 ให้แล้วเสร็จตามกำหนดการ"

ขณะที่บริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงกรรมการบริษัทเพื่อให้เกิดความเหมาะสมในการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยได้พิจารณาแต่งตั้งผู้ที่มีประสบการณ์การทำงานและคุณวุฒิในการบริหารจัดการเป็นสำคัญ ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการบริษัทมีรายนามดังต่อไปนี้

          1.   พันตำรวจโทปกรณ์ สุชีวกุล              กรรมการอิสระ / ประธานกรรมการบริษัท
          2.   นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ                   กรรมการ / กรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน
          3.   นายอภิชาติ ตั้งเอกจิต                     กรรมการ / กรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน
          4.   นายอภิวุฒิ ทองคำ                          กรรมการ / ประธานกรรมการตรวจสอบ
          5.   นายอรรถพล วัชระไพโรจน์               กรรมการอิสระ / กรรมการตรวจสอบ

บริษัทยังยืนยันว่ายังคงดำเนินธุรกิจอย่างปกติ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินและมีคู่ค้าทางธุรกิจในประเทศและต่างประเทศให้การสนับสนุนและพร้อมดำเนินธุรกิจร่วมกัน ตลอดจนมี สัญญา และ confirm order (backlog ) ราว 1.1 หมื่นล้านบาทที่รอการผลิตและการส่งมอบ

พร้อมกันนั้น ตามที่บริษัทเข้าถือหุ้นในสองบริษัทหลัก คือ บริษัท Phelps Dodge International (Thailand) Limited และบริษัท Thipha Cable ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตสายไฟฟ้าและเคเบิลที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยและประเทศเวียดนามตามลำดับ ยืนยันว่าบริษัทไม่มีการขายทรัพย์สินที่ใช้ในการประกอบธุรกิจใดๆ

STARK ยังระบุถึงการแก้ไขปัญหาผิดเงื่อนไขหุ้นกู้ทั้ง 5 ชุด ซึ่งจะมีการจัดประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 28 เม.ย.นี้ว่า หากได้รับความไว้ใจ และจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นกู้และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง บริษัทมีความมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้และมีความสามารถในการจ่ายดอกเบี้ยให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ได้ตามกำหนดเวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ