AQUA ส่งซิกเคาะซื้อหุ้นคืนหลังมองราคาร่วงเกินจริง จ่อส่ง 2 บ.ย่อยเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 27, 2023 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AQUA ส่งซิกเคาะซื้อหุ้นคืนหลังมองราคาร่วงเกินจริง จ่อส่ง 2 บ.ย่อยเข้าตลาดหุ้น

นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร (รักษาการ) บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) ระบุว่า กรณีที่ราคาหุ้นของบริษัทฯลดลงในช่วงที่ผ่านมา มองว่าราคาถูกเกินจริงเมื่อเทียบกับผลงานและผลการดำเนินงานที่กำลังจะเติบโตขึ้น ดังนั้น บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาโครงการซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock)

ผลประกอบการในปี 65 ที่ผ่านมา AQUA มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานอยู่ที่ 391 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิโตขึ้นถึง 117.26 % ซึ่งทำให้มี PE เพียง 6 เท่า อีกทั้งราคา Book Value ของบริษัทยังต่ำกว่าตลาดถึง 50% AQUA ตอกย้ำความเป็น Investment Company อย่างแข็งแกร่ง จากการเลือกเข้าลงทุนในธุรกิจที่มีผลงานและกำไรเติบโตอย่างมั่นคง โดยบริษัทย่อยด้านต่างๆ สามารถทำกำไรได้ตามคาดหมาย เช่น ธุรกิจ warehouse ที่ให้บริการพื้นที่ให้เช่าเก็บสินค้ามีสัญญาให้เช่ากับลูกค้ารายใหญ่ถือสัญญาระยะยาว ต่อมาคือธุรกิจพื้นที่ให้เช่าและบริการเป็นสถานบำบัดฟื้นฟู ณ จังหวัดเชียงใหม่ หรือธุรกิจโรงไฟฟ้าที่เข้าไปลงทุนในบมจ. อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) จำนวนกว่า 40%

นายฉาย กล่าวว่า ธุรกิจของ AQUA ทุกธุรกิจไม่มีปัญหา ยังสามารถดำเนินงานได้อย่างราบรื่น และยังอยู่ระหว่างเตรียมส่ง 2 บริษัทย่อยด้าน Logistic คือ 1.) บมจ.ไทยพาร์เซิล (TPL) ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าที่มีความแตกต่างจากผู้เล่นรายอื่นคือให้บริการขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมาก ขนาดหรือรูปทรงใหญ่ เข้าตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 66 และ 2.) บริษัท เฉลิมภัทร ทรานสปอร์ต จำกัด มีแผนจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ในช่วงปี 67


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ