AQUA ปรับงบปี 2565 บันทึกกำไรเพิ่ม 20.80 ลบ.จ่อนับถอยหลังไฟลิ่ง Thai Parcel

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2023 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) รายงานแจ้งการแก้ไขงบการเงินสำหรับปี 65 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยได้รับความเห็นชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ปรับปรุงงบการเงินและบันทึกเงินทุนส่วนที่ใช้ลงทุนไปเป็นเงินกำไรต่อบริษัทฯ ในงบการเงินฉบับปรับปรุงใหม่ ทำให้บริษัทมีกำไรสุทธิ 405.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากรายงานฉบับเดิม 20.80 ล้านบาท (หรือจากเดิม 384.95 ล้านบาท) และส่งผลให้มีกำไรสุทธิต่อหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 0.0695 บาทด้วย

นายชัยพิพัฒน์ กล่าวว่า จากผลกำไรที่เพิ่มมากขึ้น หลังจากที่ได้รายงานงบการเงินใหม่ไปนั้น ถือเป็นอีก record รายได้ประจำปีที่ดีของบริษัทฯ อย่างไรก็ดีเรายังคงมุ่งมั่นทำตาม Business plan ระยะยาวที่วางไว้คือการทำให้โครงสร้างการเป็น Investment Company ของ AQUA แข็งแกร่ง โดยจากหลายธุรกิจที่เราเข้าไปลงทุน เริ่มมีผลงานและพัฒนาการที่ดีในทุกๆด้าน ซึ่งแน่นอนว่าจะสะท้อนกลับสู่ AQUA ในรูปแบบของผลตอบแทนที่คุ้มค่า

นอกจากนี้ บมจ.ไทยพาร์เซิล (TPL)) ซึ่งประกอบธุรกิจด้านโลจิสติกส์ (Logistic) รูปแบบพิเศษ ให้บริการจัดส่งพัสดุขนาดใหญ่ (Odd size/Oversize) ในประเทศไทยที่ AQUA ได้เข้าลงทุนไปเมื่อปีที่แล้ว กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนพิจารณาและเตรียมนับถอยหลังเพื่อนับหนึ่ง Filing คาดการว่าจะมีความคืบหน้าที่ชัดเจนในเร็วๆนี้

"AQUA มีความพร้อมและยินดีอย่างยิ่งต่อการช่วยผลักดันให้ TPL สามารถขยายและพัฒนาธุรกิจ Logistic อันมีบริการรูปแบบพิเศษให้ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ระดับ Top ที่ผู้คนนึกถึงบริการ อีกทั้งสร้างโครงข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมเพื่อผลการดำเนินงานและกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างยั่งยืน"นายชัยพิพัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ