SO ปรับใหญ่หลัง WHA เข้าร่วมทุนจ่อขยายธุรกิจ Outsource-Technology ครบวงจรบุก EEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2023 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SO ปรับใหญ่หลัง WHA เข้าร่วมทุนจ่อขยายธุรกิจ Outsource-Technology ครบวงจรบุก EEC

นายณัฐพล วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามราชธานี (SO) เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ให้แก่ บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เพื่อสร้างพันธมิตรทางธุรกิจที่ตอบโจทย์กลยุทธ์ของทั้งสองฝ่าย

SO ได้นำจุดแข็งด้าน Lean and Digitization ผสมผสานกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาช่วยสนับสนุนภารกิจ Mission to the Sun ของ WHA ที่จะสร้างผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ตอบโจทย์ลูกค้าภาคอุตสาหกรรม ยกระดับการให้บริการที่ครบถ้วน มีคุณภาพ ทันสมัย สะดวกสบาย มีความยั่งยืน รับเทรนด์การเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคต

SO ปรับใหญ่หลัง WHA เข้าร่วมทุนจ่อขยายธุรกิจ Outsource-Technology ครบวงจรบุก EEC

ทั้งนี้ SO มีเป้าหมายขับเคลื่อนองค์กรสู่ Tech Company โดยทรานฟอร์ม (Transform) จากการเป็นบริษัทที่ส่งมอบพนักงานไปสู่บริษัทเทคโนโลยี ที่ส่งมอบทั้งกระบวนการทางธุรกิจแบบครบวงจร (Turn Key Solution) และสรรหาเทคโนโลยีที่เหมาะสมต่อกระบวนการที่ส่งมอบให้ลูกค้า เช่น Cloud computing, Blockchain, AI ประกอบกับการที่มีกรรมการและผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีระดับสูง เช่น คุณท้อปจาก Bitkub

SO มีความสามารถตั้งแต่การส่งมอบพนักงาน การให้คำปรึกษา ออกแบบเรื่องการลดต้นทุนตัดสิ่งไม่จำเป็น (Lean) การพัฒนาและนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ลูกค้าทำงานได้ง่ายขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบวนการ (Process Optimization) ช่วยลดเวลาในการบริหารจัดการและต้นทุน พร้อมแสดงผลลัพธ์ให้กับลูกค้าเป็นระบบ Digital แบบเรียลไทม์เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปวิเคราะห์และวางแผนธุรกิจในอนาคตต่อไปได้ เป็นผลให้ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้ากว่า 700 สัญญา และลูกค้าใหม่อีก 135 สัญญา การส่งมอบพนักงานกว่า 10,000 อัตรา และมียอดรอการรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ถึง 3,536 ล้านบาท

นางสาวกัณธิมา แจ้งวันสุข กรรมการผู้จัดการ SO กล่าวเสริมว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญช่วยผลักดันอุตสาหกรรม Outsourcing Services ให้มีการพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีให้ก้าวล้ำไปพร้อมกับเทรนด์การเปลี่ยนแปลงของโลก สร้างบริการและประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เพื่อสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด

โดยนำจุดแข็งด้าน "Outsource และ Technology" ช่วยส่งเสริมการให้บริการแก่ลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ช่วยให้ลูกค้าภาคอุตสาหกรรมใหม่เข้าถึงบริการต่างๆ ที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจและมีมาตรฐาน ตั้งแต่ การจัดหาแรงงานในตำแหน่งต่างๆ การให้เช่าสินทรัพย์และยานพาหนะ การกำจัดขยะในอุตสาหกรรม การให้บริการด้านออกแบบภูมิทัศน์ เป็นต้น เพื่อสร้างความมั่นใจและความสะดวกสบายให้แก่นักลงทุนต่างชาติที่จะย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทย

บริษัทยังเตรียมพร้อมศักยภาพการให้บริการด้านระบบงานเทคโนโลยีต่างๆ (IT Outsourcing) เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า ตั้งแต่จัดหาบุคลากรด้านไอที เช่น Programmer, Tester, Security, Helpdesk และการพัฒนา Platform เพื่อช่วยกระบวนการทางธุรกิจเพื่อทำงานที่เป็นระบบตอบโจทย์มาตรฐาน ISO กระบวนการตรวจสอบภายใน (Internal Audit) รวมถึงลดการใช้กระดาษ และการจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ สามารถนำไปแสดงผลเป็น Dashboard เพื่อวิเคราะห์และพัฒนากระบวนการต่อไป ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าให้ได้รับความสะดวกสบาย ทันสมัย และได้ประโยชน์สูงสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ