HMPRO เห็นสัญญาณ Q2/66 โตรับอานิสงส์ร้อนจัด-ท่องเที่ยวฟื้น-ช้อปก่อนเลือกตั้ง พร้อมลุยขยายสาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 9, 2023 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรักพงศ์ อรุณวัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มนักลงทุนสัมพันธ์ กลยุทธ์และความยั่งยืนองค์กร บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) ระบุว่า รายได้ในไตรมาส 2/66 มีแนวโน้ที่สูงขึ้นรับผลดีจากสภาพอากาศร้อนจัดมากกว่าหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ความต้องการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภททำความเย็นสูงขึ้น ขณะเดียวกัน ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (CPI) ในไตรมาส 1/66 สูงขึ้นทำ New High ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ปัจจัยหลักมาจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวโดยเฉพาะในภาคใต้ รวมถึงความต้องการซื้อของผู้บริโภคมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง

และในปีนี้บริษัทมีบริการเพิ่มอีก 2 ประเภท ได้แก่ บริการ "เก่ามีค่านำมาแลกใหม่ ซ่อมมั่นใจ" ได้ที่โฮมโปร" ให้ส่วนลดสูงสุดถึง 5,000 บาทสำหรับผู้ที่นำสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าแลกเป็นสินค้าใหม่ ทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกในการตัดสินใจมากขึ้น และ บริการใหม่ Home Solar รับติดตั้ง Solar Roof Top ที่หลังคาบ้านเรือนเพื่อช่วยประหยัดค่าไฟในระยะยาว บวกกับทยอยติดตั้ง Solar Roof Top ที่สาขาของตนเองอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยบรรเทารายจ่ายค่าไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังจะผลักดันยอดขายจากการจัดงาน Hompro Super Expo ที่ Homepro ทุกสาขาทั่วประเทศและทางออนไลน์ รวมถึง Hompro Expo , Homepro Electric Expo ที่อิมแพคเมืองทองธานี และงาน Home Pro Living Expo ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ และกิจกรรม Double Day ในช่องทางออนไลน์ เพื่อสร้างความสะดวกในการซื้อสินค้าและบริการที่หลากหลายมากขึ้น

ในไตรมาสที่ 1/66 บริษัทขยายเมกาโฮมเพิ่มขึ้น 3 สาขา ได้แต่ รัตนาธิเบศร์ บางพลี และติวานนท์ และในไตรมาสที่ 2 เปิดเมกาโฮมเพิ่มอีก 3 สาขา คือ นครปฐม เชียงใหม่ และบางแสน ส่วนครึ่งปีหลังเตรียมเปิดเมกาโฮมอีก 2 สาขา และโฮมโปร 2 สาขา ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มมาเล็กน้อยจากปีก่อน 18.5% ซึ่งมาจากค่าไฟที่สูงขึ้นและค่าใช้จ่ายในการเปิดสาขาใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ