(เพิ่มเติม) PTTEP ออกตั๋วแลกเงินล็อตแรก 2 พันลบ.ดบ.3.08% คาดทั้งปีออก 6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 23, 2008 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP)ออกตั๋วแลกเงินล็อตแรก 2 พันล้านบาท จากวงเงินรวมไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาทแบบ Rollover โดยตั๋วแลกเงินล็อตแรกจะมีอายุ 91 วัน อัตราดอกเบี้ย 3.08% เปิดขาย 28 เม.ย.51 ให้กับสถาบันการเงินและประชาชนทั่วไป
และทั้งปี 51 คาดว่าจะออกตั๋วแลกเงิน อายุ 91 วัน ประมาณ 6 พันล้านบาท เพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการ โดยจะมีการประมูลตามความต้องการใช้เงิน
"ปตท.สผ.จัดทำโครงการกู้เงินระยะสั้น โดยการออกตั๋วแลกเงินขึ้นเป็นครั้งแรก เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป อัตราดอกเบี้ยที่ได้ถือว่าเป็นอัตราที่ดี ...เราคงใช้ไม่ถึง 2 หมื่นล้านบาทที่ขออนุมติจากบอร์ด คิดว่าใช้ประมาณ 6 พันล้านบาท" นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PTTEP กล่าว
ทั้งนี้ หลังการออกตั๋วแลกเงิน 6 พันล้านบาทจะทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E)ของบริษัทเพิ่มเป็น 0.19 เท่าจากปัจจุบัน 0.17 เท่า
ส่วนงบลงทุนปีนี้ของบริษัทที่ตั้งวงเงินไว้ 8 หมื่นล้านบาท บริษัทไม่มีแผนออกหุ้นกู้ระยะยาวปีนี้ และเห็นว่ายังสามารถหาแหล่งเงินได้ โดยเมื่อสิ้นปี 50 บริษัทมีเงินสดอยู่ 2.4 หมื่นล้านบาท เมื่อรวมกับกระแสเงินสดจากการดำเนินงานและเงินจากการออกตั๋วแลกเงิน ก็เพียงพอแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ