AQUA เปิดขายหุ้นกู้ดิจิทัลมีหลักประกันอายุ 2 ปี 6 เดือน ดอกเบี้ย 6-6.5% ช่วง 24-29 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 11, 2023 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) แต่งตั้ง บล.เอเซีย พลัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ มีหลักประกันของบริษัท ครั้งที่ 1/2566 ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ. 2568 มีหลักประกัน 120% ของมูลค่าหุ้นกู้ อายุ 2 ปี 6 เดือน ประมาณอัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.00-6.50% ต่อปี และจ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ จองซื้อหุ้นกู้ได้ผ่านแอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ (TrueMoney Wallet) ระหว่างวันที่ 24-29 พฤษภาคม 2566 อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้อยู่ที่ระดับ BB+ โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิต "คงที่" (Stable)

นางยอดฤดี สันตติกุล กรรมการบริหาร บล.เอเซีย พลัส จำกัด กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นกู้ของ AQUA ในครั้งนี้ ทางเอเซีย พลัส ได้เพิ่มช่องทางการจองซื้อออนไลน์ผ่านระบบจองซื้อที่ได้พัฒนาร่วมกันกับ ทรูมันนี่ โดยเป็นการจองซื้อออนไลน์ครั้งแรกผ่านระบบจองซื้อของ เอเซีย พลัส ที่อยู่ในแอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet โดยหวังว่าช่องทางนี้จะช่วยให้ผู้ลงทุนเข้าถึงในการจองซื้อหุ้นกู้ได้ง่ายมากขึ้น

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ AQUA กล่าวว่า การจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้เป็นมิติใหม่ในการลงทุนของยุคดิจิทัล ด้วยผู้เข้าแอปฯสามารถทำการจองซื้อหุ้นกู้ AQUA ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางแอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ (TrueMoney Wallet) พร้อมมีข้อมูลให้ผู้ลงทุนศึกษาได้อย่างรายละเอียด ซึ่ง AQUA สร้าง synergy เพื่อต่อยอดสู่หลายกลุ่มธุรกิจในเครือให้เข้ากับโลกปัจจุบัน และการออกหุ้นกู้ครั้งนี้มีความมุ่งมั่นให้สามารถเข้าถึงได้ในหลายช่องทางด้วยความเสมอภาค - เท่าเทียม ? เข้าถึงง่ายสำหรับคนไทย

วัตถุประสงค์ในการขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปชำระหนี้หุ้นกู้รุ่น AQUA23NA นำไปใช้ลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจของบริษัทฯ และไว้ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ