RML ประเดิม Q1/66 ยอดขายโต 63% อัดกิจกรรมการตลาดรับตลาดสดใสใน Q2/66

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 16, 2023 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไรมอน แลนด์ (RML) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1/69 บริษัทมีผลงานที่ดี เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องจากโครงการ ?ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์? โดยสิ้นไตรมาสยอดโอนดีเกินคาด ส่วนยอดขายกวาดไปแล้วกว่า 85% อีกทั้ง ?เทตต์ สาทร ทเวลฟ์? โกยยอดขายแล้วถึงประมาณ 90%

รวมถึงบริษัทยังมีรายได้จากค่าเช่าพื้นที่ในอาคารสำนักงานเกรดเอ ระดับลักชัวรี่ อย่าง โอซีซี (วัน ซิตี้ เซ็นเตอร์) โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานและพื้นที่รีเทล รวมถึงความสนใจจากลูกค้าแล้วประมาณ 70% ตอกย้ำแบรนด์ RML ที่ลูกค้าเชื่อมั่นและไว้วางใจ

ขณะเดียวกัน ปีที่ผ่านมาจนถึงปีนี้ บริษัทสามารถบริหารต้นทุนทางการเงินได้ดี จากกลยุทธ์แอสเสท ไลท์ (Asset light) ที่ไม่ต้องซื้อที่ดิน แต่ใช้ที่ดินของเจ้าของที่ดิน ในการพัฒนาโครงการ ซึ่งช่วยลดต้นทุนค่าที่ดินและต้นทุนทางการเงินจากการพัฒนาโครงการในอนาคต สร้างเสถียรภาพทางการเงินมากขึ้น ทั้งนี้ ในไตรมาส 2 บริษัทฯ จะมุ่งมั่นเดินหน้าตามแผนธุรกิจที่วางไว้ เพื่อให้บริษัทฯ มีรากฐานทางการเงิน ที่แข็งแกร่ง และก้าวเข้าสู่แบรนด์อันดับ 1 ที่เป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาฯ ระดับลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่

ณ วันที่ 31 มี.ค.66 บริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ราว 4,959 ล้านบาท ลดลงจาก 4,965 ล้านบาท ณ วันที่ 31 ธ.ค.65 สืบเนื่องมาจากการทยอยโอนการกรรมสิทธิ์โครงการ ?ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์? ที่เริ่มมาตั้งแต่ไตรมาส 3/65

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาฯ ไตรมาส 2 มองว่ามีแนวโน้มสดใสจากปัจจัยบวกของเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยวที่ดีขึ้น โดยความต้องการซื้ออสังหาฯ ระดับลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่ยังคงคึกคัก ทั้งจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยและกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ ทั้งพม่า, กัมพูชา, จีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์ และรัสเซีย พิสูจน์จากยอดขายไตรมาสแรกที่ผ่านมา

แผนธุรกิจของบริษัทในไตรมาสนี้ จะรุกจัดกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้น ประเดิมด้วยการจัด ?RML Pop-Up Lounge? มอบข้อเสนอสุดเอ็กคลูซีฟให้ลูกค้า ครั้งที่ 2 หลังจากที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลามในไตรมาสแรก อีกทั้งยังจัดแคมเปญทางการตลาด เพื่อมุ่งปิดการขายยูนิตที่เหลืออีก 15% ของโครงการ ?ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์? ตลอดจนยังคงหา ผู้เช่า ?โอซีซี? เพื่อเติมเต็มพื้นที่เช่าของอาคารทั้งหมด 61,000 ตารางเมตร

ทั้งนี้ แผนการดำเนินงานต่อจากนี้ไปจะมุ่งมั่นทำให้ ผลประกอบการของบริษัทปรับเพิ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทยังมียอดขายที่รอรับรู้รายได้อีกจำนวนมากจากการโอนกรรมสิทธิ์ของโครงการ ?เทตต์ สาทร ทเวลฟ์? ที่จะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 3 และยอดขายจากโครงการ ?โรสวูด เรสซิเดนซ์เซส กมลา? (Rosewood Residences Kamala) จังหวัดภูเก็ต ที่เตรียมเปิดขายรอบพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟ (Private Sales) ในครึ่งปีหลัง ซึ่งเรามั่นใจว่าจะเป็นโครงการอัลตร้า ลักชัวรี่ แบรนด์เด็ด เรสซิเดนซ์ (Ultra-Luxury Branded Residence) รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทยอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ