SRICHA รอลุ้นผลเสนองานโครงการขนาดใหญ่-โครงการ CPF หวังผลงานกลับมาโตสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 16, 2023 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุดจินดา เศรษฐกูลวิชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น (SRICHA) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเสนองานโครงการขนาดใหญ่ และงานต่อเนื่องในโครงการ Clean Fuel Project (CFP) ของ บมจ .ไทยออยล์ กว่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการระดับ premium เพื่อรองรับรายได้ในช่วงปีนี้และปีหน้า เพื่อสร้างผลประกอบการที่เติบโตขึ้นอีกครั้ง

ปัจจุบัน บริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) มูลค่ากว่า 2,700 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ภายในปีนี้จนถึงปีหน้า โดย SRICHA ได้เตรียมความพร้อมด้านบุคคลากร และอุปกรณ์เครื่องจักรรองรับการขยายงานไว้ล่วงหน้าแล้ว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/66 บริษัทฯ จากการรับเหมาและให้บริการรวม 390 ล้านบาท เมื่อเทียบกับรายได้รวม 277 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน เพิ่มขึ้น 113 ล้านบาท หรือคิดเป็น 40% เนื่องจากงานก่อสร้าง มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น และขาดทุนสุทธิน้อยลงเหลือเพียง 36.5 ล้านบาท เมื่อเทียบในช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 97 ล้านบาท โดยสาเหตุหลักเกิดจากต้นทุนการก่อสร้างที่ค่อนข้างสูงและการเลื่อนการรับรู้รายได้บางส่วนในไตรมาสนี้

ปัจจุบัน SRICHA เน้นงานก่อสร้างโครงการ Clean Fuel Project (CFP) ของ บมจ.ไทยออยล์ จากกิจการร่วมค้า Petrofac-Samsung-Saipem ซึ่งเป็นโครงการระดับพรีเมียม ที่มีความสำคัญสูง มูลค่า เบื้องต้น 1,450 ล้านบาท ซึ่งโครงการเริ่มแล้วตั้งแต่ไตรมาส 1 ปีนี้ โดยจะสิ้นสุดโครงการในไตรมาส 4/67 ทำให้ตอนนี้ SRICHA ได้รับงานโครงการรวมแล้วราว 3,000 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีโอกาสที่จะได้งานเพิ่มเติมอีกมากจากโครงการนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่มีอัตราผลตอบแทนรวมที่น่าพอใจต่อผู้ถือหุ้น แม้นบางไตรมาสอาจมีผลขาดทุนบ้างก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ